ตรัง เร่งรื้อเศษวัสดุในคลองนางน้อยรับมือน้ำท่วม

ตรัง เร่งรื้อเศษวัสดุในคลองนางน้อยรับมือน้ำท่วม

ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ช่วยกันรื้อเศษวัสดุต่างๆ ภายในคลองนางน้อย เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน

นายสมชาย ศรีหมอก รอง หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจการปล่อยน้ำจากโครงการชลประทาน ต.ละมอ อ.นาโยง ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ แต่ล่าสุดยังสามารถรองรับปริมาณน้ำเหนือได้อีกมาก แม้น้ำจะมีสีขุ่นข้น แต่ก็ได้เปิดประตูระบายน้ำไว้ที่ 20 เซนติเมตร และหากมีฝนตกลงมาเพิ่ม ก็จะยกประตูระบายน้ำให้สูงขึ้น เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้อย่างสะดวก ซึ่งคาดว่ายังไม่มีปัญหา หากไม่เกิดภาวะน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดลงมาซ้ำ
ส่วนที่คลองนางน้อย หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ระดับน้ำยังเหลืออีกประมาณ 60 เซนติเมตร ก็จะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน เนื่องจากมีเศษกิ่งไม้และวัสดุเหลือใช้อุดตันบริเวณสะพาน หลายจุด ทำให้น้ำไหลไม่สะดวก ทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง กว่า 20 นาย จึงต้องช่วยกันขุดลอกและนำเศษวัชพืชออก เพื่อให้ระบายน้ำได้ดีขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.นาโยงใต้ ตำรวจ สภ.เมืองตรัง และชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันรื้อเศษวัสดุต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่
ขณะที่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ได้ออกประกาศเตือนภัยภาวะน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ 6 อำเภอ กว่า 64 หมู่บ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากอยู่ในที่ราบลุ่มใกล้เชิงเขา และติดแม่น้ำตรัง พร้อมกำชับมิสเตอร์เตือนภัยทั้ง 10 อำเภอ เฝ้าระวังระดับน้ำหากมีฝนตกลงมาเพิ่ม แต่ปรากฏว่าล่าสุดฝนได้หยุดตกในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองสายต่างๆ ทรงตัว แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปอีกระยะ เนื่องจากฝนที่ตกสะสมหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ดินอิ่มตัว ซึ่งหากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ก็อาจจะเกิดภาวะน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link