นครนายก – กู้ภัยฯ เร่งช่วยเหลือเจ้าตูบถูกมีดฟันยับ 26 เข็ม

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่19กันยายน2561 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบหมาไทยถูกมีดฟันเข้าบริเวณหลัง เป็นแผลยาว มีเลือดไหลนอง และได้แจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ โดยเร่งด่วน
ต่อมาทราบชื่อ
นางดาวรุ่ง ธรรมานนท์ อายุ47 ปี เป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้าร้านน้องหนูดีไซด์ อยู่ในเขต อ.เมือง จ.นครนายก เป็นผู้พบหมาได้เล่าว่าพบหมาตังดังกล่าวที่ถูกคนใจปาบใช้ของมีคมคาดว่าน่าจะเป็นมีดฟันเข้าบริเวณหลังของหมาเป็นแผลฉกรรณ์ เลือดไหลนองมานอนหลบอยู่บริเวณข้างร้านตัดเสื้อผ้าของตน ในซอยสันคูเมือง ด้านหลังแฟลตตำรวจนครนายก ขณะที่กู้ภัยสว่างอริยะ พร้อมด้วยทีมงานกำลังช่วยกัต้อนและไล่จับหมาพันธุ์ไทยสีน้ำตาลตัวใหญ่เพศเมียอายุประมาณ 3 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์และเกิดความกลัววิ่งหนีเข้าไปในซอยแต่เจ้าหน้าที่กู้ฯก็สามารถจับตัวได้และรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์นครนายก ทำการรักษาเนื่องจากหมาถูกของมีคมฟันหลังต้องเย็บแผลถึง 26 เข็มและในการรักษาครั้งนี้ได้มีผู้ใจบุญ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนในตลาดสดเทศบาลนครนายก ได้รวบรวมเงินบริจาคได้กว่า 7,000 บาท และมอบให้กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกได้นำไปจ่ายเป็นค่ารักษาหมาในครั้งนี้
นางดาวรุ่ง ธรรมานนท์ยังเล่าต่อไปอีกว่าตอนแรกที่เห็นหมาตนได้นั่งเย็บผ้าอยู่และได้เดินออกไปดูน้ำมันที่รถจักรยานยนต์และเห็นหยดเลือดนองอยู่หน้าร้านจึงมองไปรอบๆเห็นหมานอนอยู่ข้างร้านมีบาดแผลยาวเหมือนถูกของมีคมฟันคาดว่าเจ้าตูบอาจจะไปไล่เห่ารถที่ขับผ่านไปมาในช่วงเวลากลางคืนจึงทำให้คนใจปาบเกิดความโมโหและได้มาทำร้ายซึ่งตนเกิดความสงสารจึงได้โทรศัพย์แจ้งไปที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างอริยะให้มารับตัวหมาและได้รอบรวมเงินบริจาคมอบให้กู้ภัยฯไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลสัตว์นครนายกต่อไป.

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link