ยากันยุง “เรนเจอร์ สเก้าท์” แจ้งความเอาผิด 2 ผู้บริหาร อย.-สถานีข่าว-เว็บไซต์ เสนอข่าวบิดเบือนทำเสียหาย

ยากันยุง “เรนเจอร์ สเก้าท์” แจ้งความเอาผิด 2 ผู้บริหาร อย.-สถานีข่าว-เว็บไซต์ เสนอข่าวบิดเบือนทำเสียหาย

นายธนัท ธนาบริบูรณ์ ประธาน บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุงควันน้อย เรนเจอร์ สเก้าท์ เจ้าของอนุสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญา เลขที่ 9655ยอดขายอันดับ 1 ของประเทศไทย พร้อมด้วยนายอภิรมย์ ธีระเดช ทนายความ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วิรัตน์ โชติพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วังม่วง จ.สระบุรี โดยมี ร.ต.อ.อาคม กรเกษแก้ว ร้อยเวร เป็นผู้รับแจ้งความ เพื่อเอาผิดต่อ ผู้บริหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ผู้บริหารโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และผู้ดูแลเว็บไซต์และเพจสำนักข่าว จากกรณีที่ มีการเผยแพร่บทความในเว็บไซต์และเพจสำนักข่าวดังกล่าว

โดยกล่าวหาว่าผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุงควันน้อย เรนเจอร์ สเก้าท์ ของทางบริษัทฯ มีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตราย ชื่อ “สารเมเพอฟลูทริน Meperfluthrin” ซึ่งเป็นสารที่ทาง อย. “ยังไม่เคย” รับขึ้นทะเบียนมาก่อน และยังไม่เคยประเมินความปลอดภัยและอันตรายที่อาจจะเกิดจากการใช้สาร “สารเมเพอฟลูทริน Meperfluthrin” ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ทำให้บริษัทเสียหาย ซึ่งส่งผลให้ทางตัวแทนจำหน่าย ร้านค้า และผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ เกิดความสับสน

และในเรื่องนี้ ทาง อย. ได้เข้ายื่นเอกสาร และแจ้งความ ต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เมื่อปี พ.ศ.2558 ต่อมา ทางตำรวจและอัยการ “สั่งไม่ฟ้อง” และผลคดีสิ้นสุดแล้ว เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้บริหารของทาง อย. ท่านหนึ่ง ยังได้ให้สัมภาณ์ กับทาง รายการโทรทัศน์ รายการหนึ่ง ในทำนองว่า จะมีการเพิกถอนใบอนุญาต “เรนเจอร์ สเก้าท์” ทั้งที่แนวทางปฏิบัติไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทาง “เรนเจอร์ สเก้าท์” ได้ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link