นครนายก – เจ้าอาวาส วัดสีชมพู ทำตามคำ ” ปรารถ “มอบพัดลมและจักรยานให้กับ รร.เด็กพิเศษ ฯ

นครนายก – เจ้าอาวาส วัดสีชมพู ทำตามคำ ” ปรารถ “มอบพัดลมและจักรยานให้กับ รร.เด็กพิเศษ ฯ

ที่นครนายกเมื่อเวลา 13.30 น.(21ก.ย.61) พระครูวรสิทธินายก (เจ้าคุณแจ๊ค ) รองเจ้าคณะจังหวัดนครนายกเจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน
(วัดสีชมพู )ได้บริจาคพัดลมจำนวน 10 เครื่อง ให้กับโรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษมหาจักรีสิรินธร ประจำจังหวัดนครนายก ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก
ตามคำ ” ปรารถ ” ที่เคยเปรยเอาไว้หลังจากฌาปกิจศพคุณแม่ของตนเองเมื่อวันที่19 กันยาน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดการจัดงานศพคุณแม่ของตนเองที่ตั้งสวดพระอภิธรรมตั้งแต่ วันที่ 11 -18 กันยาน 2561ได้มีพระเถระ ชั้นผู้ใหญ่และญาติโยมนำจักรยานและพัดลมมาร่วมแสดงความเสียใจแทนพวงหรีดดอกไม้สดให้ในงานศพของคุณแม่สำเนียง โภคทรัพย์ จำนวนมากและแลเห็นว่าถ้าเรานำไปบริจาคให้กับเด็กนักเรียนที่ยากจนและด้อยโอกาส ก็จะนำกุศลผลบุญสืบต่อๆกันและคนที่เอามาทำบุญก็จะได้บุญกุศลโดยทั่วกันด้วย

เจ้าคุณแจ๊ค เจ้าอาวาสได้บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคณะครูนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆมาขอรับบริจาคจักรยานที่วัดไปเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วกว่า 100 คัน และยังคงเหลือพัดลม อยู่อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ให้สื่อมวลชนเป็นตัวแทนนำพัดลมไปบริจาคให้กับทางโรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษมหาจักรีสิรินธร จำนวน 10 ตัวเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใีพัดลมใช้กันอย่างทั่วถึง โดยมี นางอาภัสรา ตังคกุลวิวิช ผู้อำนวยการศูนย์พิเศษมหาจักรีสิรินธร ประจำจังหวัดนครนายก รวมถึงคณะครูและนักเรียนพิเศษ ฯ มารับมอบพัดลมด้วยความดีใจ
นางอาภัสรา ตังคกุลวิวิช ได้กล่าวขอบพระคุณถึงพระครูสิทธิวรนายก (เจ้าคุณแจ๊ค) เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ที่ได้มอบพัดลมกับทางโรงเรียน และจะนำพัดลมทั้งหมดเฉลี่ยให้กับเด็กแต่ละห้องเรียนได้มีพัดลมใช้กันแบบทั่วถึง ในยามหน้าร้อน เพราะ ณ ตอนนี้มีเด็กนักเรียน ทั้งหมด กว่า 50 คน และยังมีเด็กตามบ้านที่ได้รับบริการ กว่าอีก 180 คน ที่ทางคณะครูจะต้องออกไปดูแล ตามพื้นที่ต่างๆ

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link