ปราจีนบุรี-คืบหน้าหมีควาย อาละวาดเข้ากัดนกกระจอกเทศ แล้วลากออกจากกรงตาย 1 ตัว

ปราจีนบุรี-คืบหน้า หมีควาย อาละวาด เข้ากัดนก กระจอกเทศ แล้วรากออกมาจากกรง ตาย 1 ตัว ซึ่งนกมีทั้งหมด 4 ตัว
จากกรณีหมีควายอาละวาด เข้ากัดนกกระจอกเทศตาย 1 ตัว เมื่อเวลา 16.30 น. ของเมื่อวานนี้ บริเวณบ้านเขาน้อย ม.9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังนายอำเภอประจันตคาม ได้รับแจ้ง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำลังทหาร และป่าไม้
จากนั้นต่อมา เมื่อเวลา10 .00 น. ของวันนี้ นายหอม ศรีสมบูรณ์ สมาชิกสภาเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ผู้ดูแลสถานที่ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ08 .30 น. ของวันที่ 19 กันยายน 2561 ตนได้ออกตรวจสอบสถานที่รอบๆ บริเวณสถานที่ ที่ตนรับผิดชอบ ได้พบร่องรอยของหมีใกล้ที่กัดนกกระจอกเทศแล้วนำออกมาจากกรงขัง ริมถนนลาดยาง พร้อมรอยลากนกกระจอกเทศไปทิ้งอีกจุดหนึ่ง ซึ่งมีร่องรอย ของหมีเดินเป็นทางยาว นายหอม กล่าวต่อว่า ภายในกรง มีนกกระจอกเทศทั้งหมดจำนวน 4 ตัว แต่ตอนนี้เหลืออยู่ 3 ตัว ส่วน นกตัวที่ถูก หมี กัดตายนั้น มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม
นายชวนินทร์ วงษ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม สั่งการให้ นายปิยวิทย์ ศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอ ประสานงานขอกำลังร่วม ปูพรหม ค้นหาหมี โดย ได้นัดหมายกันปูพรหม ไล่ล่าหมีควาย ในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 20 กันยายน 2561 โดยกำลังหลัก คือ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พิทักษ์สัตว์ กำลังทหาร พัน.สห.12 กำลัง อส.อำเภอประจันตคาม จาก พื้นที่บ้านเนินเป้า ม.9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สื่อมวลชนกว่า 50 นาย เพื่อติดตามล่าหาหมีสองแม่ลูกต่อไป

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี / ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link