สระบุรี.. มิกค์ ทองระย้า พระเอกละคร กราบลาอุปสมบทท่ามกลางแฟนคลับตรึม

สระบุรี.. มิกค์ ทองระย้า พระเอกละคร กราบลาอุปสมบทท่ามกลางแฟนคลับตรึม
วันที่ 22 ก.ย.61 ที่บ้านพัก (ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน) หมู่ 3 ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นายมิกค์ ทองระย้า พระเอกชื่อดังจากช่อง 7 สี ซึ่งกำหนดบรรพชาในวันพรุ่งนี้ ( 23 ก.ย.61) ณ.พัทธสีมาวัดเชิงราก ที่อยู่ใกล้กัน ได้กระทำพิธีปลงผมนาคเมื่อได้ฤกษ์ 07.09 นาที โดยมีพระครูโสภณพรหมรังสี เจ้าคณะ ตำบลท่าทราย เจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณี อ.เมือง จ.นครนายก พระอาจารย์ที่ มิกค์ฯ ให้การเคารพ เป็นประธาน และมีนางชรินทร์ ทองระย้า มารดา พร้อมด้วยญาติๆ รวมถึงแฟนคลับที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
หลังปลงผมเสร็จ มิกค์ได้นำดอกไม้ธูปเทียนเข้ากราบสักการะหลวงพ่อดำ พระประธานในโบสถ์เก่าแก่ที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา และพระพุทธรูปภายในวิหารที่อยู่ติดกัน จากนั้น มิกค์ พร้อมด้วยนางชรินทร์ มารดาได้นำพวงมาลัยดอกไม้สด จุดธูปบอกกล่าวอัฐิ M.R. มอแกน เฮนเซ่น บิดาชาวเดนมาร์คผู้ล่วงลับที่บรรจุไว้ในเจดีย์ข้างโบสถ์ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปรอบหมู่บ้านระยะทางราว 1 ก.ม.เศษ โดยมีแก๊งแดนซ์นางฟ้าเพื่อนดารา อาทินางเอกสาว (ยุ้ย) จีรนันท์ มโนแจ่ม, เมลดา สุศรี (โบว์) และกลุ่มดาราวัยรุ่นอีกหลายคน ส่วน ชยพล บุนนาค (อั๋น) ขึ้นรถถือกลด (ร่ม)ขนาดใหญ่บังแดด ให้มิกค์ และคุณแม่อยู่บนรถ ท่ามกลางวงดนตรีสดๆ สลับเสียงร้องกระหึ่มตลอดเส้นทางที่มีเพื่อนดารา แฟนคลับและชาวบ้านในพื้นที่ร่วมร่ายรำอย่างสนุกสนานใช้เวลากว่า 2 ช.ม. จึงกลับมาถึงยังปะรำพิธี ที่จัดเตรียมไว้ ขั้นตอนถัดมา จัดให้ มิกค์นำพานดอกไม้ธูปเทียนแพ เข้าขอขมาล้างเท้า นางชรินทร์ มารดา และญาติพี่น้อง- อาบน้ำนาค โดยมีแฟนคลับจากที่ต่างๆ ต่อแถวกันยาวเหยียดนับร้อยคนเพื่ออาบน้ำนาค
มิกค์ กับนางชรินทร์ มารดา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ดีใจที่มาถึงวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเตรียมตัว มานานอยากให้ถึงวันนี้รู้สึกตื่นเต้น ดีใจที่เห็นคุณแม่มีความสุข วันนี้ ตื่นเช้า (ปากแดง) แต่งตัวแต่เช้า เมื่อถามว่า ได้บอกคุณพ่อว่าอย่างไร ขณะเข้าไปกราบไหว้ มิกค์ ตอบว่า ได้บอก พ่อว่า พ่อไปดีแล้ว มิกค์ บวชให้ในวันนี้แล้ว และจะดูแล คุณแม่ แทนคุณพ่อ ให้ดีที่สุด

มิกค์ฝากบอกแฟนๆ ด้วยว่า ไม่ได้หนีไปไหน ขณะทำหน้าที่ลูกที่ดี “บวช” ให้บุพการี และรับใช้ชาติ โดยกำหนดบวช 24 วัน จะอยู่ที่วัด เชิงรากแห่งนี้ 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมต่อที่วัดเทพศรธรรมมาราม จ.ปทุมธานี เมื่อสึกแล้ว จะเข้ารับราชการทหาร อากาศ ในหน่วยทหารแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมืองใน วันที่ 1 พ.ย.61 แต่ตนก็ยังมีละครที่สะต๊อกไว้อีก 1 เรื่องชื่อ “มนต์กาลบันดาลรัก” ให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกไม่นานคงออนแอร์
เมื่อถามว่า กำหนดให้ใครถือหมอนในวันพรุ่งนี้หรือยัง มิกค์ หันไปสบตานางชรินทร์ และยิ้มออกมาพร้อมๆกัน โดยมิกค์ ตอบว่า ไม่รู้จะให้ใครถือ ไม่มี คงขอให้ พี่ยุ้ย ( จีรนันท์ มโนแจ่ม) นางเอกรุ่นพี่ช่วยถือให้ ด้านนางชรินทร์ ทองระย้า มารดา ของพระเอก มิกค์ เปิดเผยว่า ตื่นเต้นและดีใจ ที่รอวันนี้มานาน ที่ลูกบวชให้ กล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม ที่มีน้ำตาแห่งความสุขของ ผู้เป็นแม่ที่ได้บวชลูก
ตามหมายกำหนดการนั้น ในช่วงบ่าย 13.00 น. ( 22 ก.ย.61) จะมีการทำขวัญนาคโดย หมอขวัญ พระเอก นางเอกลิเกชื่อดัง พรเทพ พรเทวี และ ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ ภาคค่ำ จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน จำนวน 200 โต๊ะ ที่ โดมอเนกประสงศ์ ภายใน โรงเรียนเสาไห้ (วิมลวิทยานุกูล) และ ในวันพรุ่งนี้ ( 23 ก.ย.61) เวลา 08.00 น. นำนาคเข้าพิธีอุปสมบท ณ.พัทธสีมาวัดเชิงราก เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เป็นการฉลอง (พระใหม่) และภาคค่ำยังจัดให้มีการแสดงลิเกชื่อดัง เฉลิมฉลองให้ พี่น้องเพื่อบ้านได้ชมกันอีก 1 คืนเป็นเสร็จพิธี.

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link