นนทบุรี เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ชาวบ้านวอนหน่วยงานภาครัฐช่วยตรวจสอบการเพิ่มความสูงของลูกระนาด ทำให้ช่วงล่างรถยนต์เสียหายกันเป็นแถว

นนทบุรี เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ชาวบ้านวอนหน่วยงานภาครัฐช่วยตรวจสอบการเพิ่มความสูงของลูกระนาด ทำให้ช่วงล่างรถยนต์เสียหายกันเป็นแถว
เมื่อวันที่ 22 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Narong Denleemor ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการปรับปรุงลูกระนาดให้มีความสูงขึ้นจากของเดิม และทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยมีเนื้อหาดังนี้
#ซอยหมอฟาร์_หมู่_4 #ตำบล_บางบัวทอง
จากการบอกกล่าวผู้ดูแลหอพักเมื่อคืนให้ทำการแก้ไขลูกระนาดที่ทำขึ้นมาใหม่เมื่อวาน โดยการเสริมลูกระนาดเดิมให้สูงกว่าเก่า
เมื่อเวลา 13.30 น ได้ออกผ่านซอยนี้ ซึ่งเป็นทางเข้าออกบ้าน
ยังไม่ได้รับการแก้ไข #ประมาณว่ากูไม่แก้ไขกูไม่เอาออกใครจะทำไม
กรูเป็นผู้เสียภาษี ภงด.91 ประจำทุกปีแล้วโดนเงินภาษีของกรูมาทำร้ายแบบนี้รับไม่ได้ ลูกระนาด 2 ลูกคู่ห่างกันไม่เกิน 4 เมตร อยู่บริเวณหน้าที่ทำการอะไรสักอย่าง
มีคลิปเสียงผู้มีอำนาจสั่งการให้ช่างมาดำเนินการทำ #โดยผู้สั่งดังกล่าวไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาของช่างสั่งมา
ถ้าวันนี้หลังจากกลับจากโรงพยาบาลแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขสงสัยต้องพึ่ง พ่อบ้านพ่อเมือง อ.บางบัวทอง ซะแล้ว
หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คได้โพสต์รูปภาพและข้อความดังกล่าว ทำให้ผู้ที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ต่างพากันเข้ามาเเชร์และเเสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยหมอฟาร์หมู่ที่4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่าจุดที่มีการนำยางมะตอยมาเพิ่มความสูงของลูกกระนาดนั้น อยู่บริเวณหน้าที่ทำการของน.ส.ชวนากร โยคิฌมิสจินจา หรือผู้ใหญ่เด๊ะ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จากการตรวจสอบพบว่าลูกระนาดเดิมนั้นมีอยู่ 2 ลูก ด้วยกัน และตรงกลางระหว่างลูกระนาดนั้นมีหลุมที่มีน้ำท่วมขังอีก 1 หลุม ซึ่งความสูงของลูกระนาดที่มีการนำยางมะตอยผสมหินคลุกมาเพิ่มความสูงนั้นวัดจากพื้นผิวถนนแล้วมีความสูงประมาณ 11.5 เซ็นติเมตร ความขว้างของฐานลูกระนาดวัดจากซ้ายไปขวาประมาณ 30 เซ็นติเมตร ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมผู้ที่สั่งการให้ปรับปรุงลูกระนาดถึงไม่นำหินคลุกมาถมหลุมที่มีขนาดลึกและมีน้ำท่วมขัง แต่กลับนำหินคลุกผสมยางมะตอยมาเพิ่มความสูงของลูกระนาดแทน ขณะเดียวกันรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวต้องเบรกกันตัวโก่งเพราะไม่มีสัญลักษณ์แจ้งเตือนว่ามีการทำลูกระนาด อีกทั้งยังทำให้ช่วงล่างของรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาติดกับลูกระนาดทำให้เจ้าของรถได้รับความเสียหายไปแล้วหลายราย

ทางด้านนายณรงค์ เด็นลีเมาะ อายุ 47 ปี เจ้าของเฟสบุ๊ค Narong Denleemor ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ค และเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยดังกล่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนอาศัยอยู่ที่ซอยแห่งนี้มากว่า 10 ปี และได้รับความเดือดร้อนหลังจากที่มีการนำหินคลุกผสมยางมะตอยมาเสริมที่ลูกระนาดเพื่อให้มีความสูงขึ้นมาจากของเดิม ซึ่งลูกระนาดทั้ง 2 ลูกได้ทำขึ้นมาหลังจากที่ทำถนนเสร็จนานแล้ว ตอนแรกก็แปลกใจว่าทำไมต้องสร้างลูกระนาดติดกันถึง 2 ลูก แต่ก็เข้าใจว่าเป็นการลดความเร็วของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งซอยดังกล่าวสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดเข้า-ออกซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อย จึงทำให้แต่ละวันมีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ก.ย.) ได้มีการนำหินคลุกผสมยางมะตอยมาเสริมลูกระนาดให้มีความสูงขึ้นไปอีก ทั้งๆที่ตรงกลางระหว่างลูกระนาดทั้ง 2 ลูก นั้นมีหลุมที่มีน้ำท่วมขังอยู่ แต่ทำไมถึงไม่นำหินคลุกมาถมให้พื้นผิวถนนเรียบ ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ตนและชาวบ้านที่ใช้ถนนเข้า-ออกในซอยนี้ต่างพากันเดือดร้อนกันถ้วนหน้า เพราะช่วงล่างของรถยนต์จะติดกับลูกระนาดที่เพิ่มความสูงขึ้นมา ทำให้รถยนต์ของตนและรถยนต์ของประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ได้รับความเสียหาย และไม่รู้จะไปเรียกร้องจากใคร ก่อนหน้านี้ตนได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด ตนจึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัว นายณรงค์ยังกล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่ตนทำนั้นไม่ได้กลั่นแกล้งหรือจะหาเรื่องใคร แต่ตนต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐช่วยตรวจสอบการกระทำของผู้ที่สั่งการให้ปรับปรุงลูกระนาดในครั้งนี้ ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ได้รับอนุญาตจากใคร แล้วทำได้อย่างไร ถ้าหลังจากนี้หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนจะยื่นเรื่องร้องเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายณรงค์กล่าว

ขอบคุณที่มาเฟสบุ๊ค Narong Denleemor

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link