สระบุรี.. งูเหลือมเลื้อยเขมือบไก่ชนราคาร่วมหมื่น นอนพุงกางหนีไม่รอด

สระบุรี.. งูเหลือมเลื้อยเขมือบไก่ชนราคาร่วมหมื่น นอนพุงกางหนีไม่รอด
วันที่ 24 ก.ย.61 เวลา 9.00 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นางแจ๊ส ว่ามีงูเหลือมเข้าบ้าน เลขที่ 55/4 ม.3 ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี ให้ช่วยมาจับให้ที เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากว่ามีเด็กเล็ก อยู่กันหลายคน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้ามาถึงพบงูเหลือมตัวใหญ่ซึ่งมีความยาวประมาณ 2 เมตร อยู่บริเวณขอบกำแพงบ้าน บริเวณลำตัวป่องกางเหมือนกินอะไรเข้าไป นอนนิ่ง การเลื้อยคลานไม่คล่องตัว เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ในการจับงู ทำการจับได้อย่างง่ายดาย จากนั้นนำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
จากการสอบถามนางแจ๊ส เจ้าของบ้านเล่าว่า พบงูเหลือมเลื้อยอยู่บริเวณลานหน้าบ้านเป็นเวลานาน ไปไหนไม่ไหว จากนั้นค่อยๆเลื้อยไปบริเวณขอบกำแพง ตกใจกลัวมาก เกรงว่าจะทำอันตรายกับเด็กๆ จึงได้โทรเรียกกู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับให้ด้วย ส่วนบริเวณกางลำตัวที่ป่องกางคาดว่าน่าจะกินไก่ชนที่คนงานอยู่หลังบ้าน
ส่วนนางอ๋อย คนงานที่อาศัยอยู่บริเวณหลังบ้าน เล่าว่าลูกสาวได้เลี้ยงไก่ชนไว้ มีงูเลื้อยเข้ามากินไก่ชนไปหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ไม่รู้ว่ากินไก่ชนไปหรือเปล่า แต่มีไก่ชน ราคาเกือบหมื่นบาทหายไปตัวหนึ่ง คาดว่าน่าจะถูกงูเหลือมตัวนี้เขมือบเข้าท้องไปแล้วจนนอนพุงกางเลื้อยไปไหนไม่ไหว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link