ปทุมธานี “ปวีณา” เชิญ ผอ.ผู้เชี่ยวชาญฯ ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน กระทรวงศึกษา ประชุมพร้อมแม่เด็กหญิงผู้เสียหาย 2 ราย ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของโรงเรียน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือเด็กในการย้ายโรงเรียน

ปทุมธานี
“ปวีณา” เชิญ ผอ.ผู้เชี่ยวชาญฯ ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน กระทรวงศึกษา ประชุมพร้อมแม่เด็กหญิงผู้เสียหาย 2 ราย ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของโรงเรียน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือเด็กในการย้ายโรงเรียน
วันอังคารที่ 25 ก.ย.61 เวลา 14.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ปทุมธานี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เชิญ นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาการและแนะแนว ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มาประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยห้องน้ำในโรงเรียน โดยมีแม่เด็กหญิง 3 ราย เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย
รายที่ 1. แม่เด็กหญิง 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำด้านหลังโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ชลบุรี แม่ได้ยื่นความประสงค์ขอย้ายโรงเรียน และวันนี้ย้ายได้เข้าไปเรียนที่โรงเรียนใหม่แล้ว และวันนี้มาที่มูลนิธิฯปวีณาเพื่อประชุมร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และต้องการช่วยเหลือสังคม หาทางป้องกันแก้ไขปัญหาในโรงเรียนไม่ให้เด็กคนไหนต้องเป็นแบบลูกตนเอง

รายที่ 2. แม่เด็กหญิงม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานี เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากมูลนิธิปวีณาฯ กรณีถูกกลุ่มนักเรียนชาย 2 คนปีนเข้าไปในห้องน้ำหญิงของโรงเรียน และมีการขอร่วมเพศกับลูกสาว มีถุงยางอนามัยมาพร้อม และยังมีนักเรียนชายอีก 2 คนคนถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ซึ่งขณะนั้นมีนักเรียนหญิงอีกกลุ่มเข้ามาเคาะประตูห้องน้ำจึงเข้าช่วยเหลือลูกสาวตนไว้ได้ทัน เมื่อเรื่องถึงครูมีการสอบสวนเด็ก และทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนชายออกจากโรงเรียนไปแล้ว ส่วนนักเรียนหญิงที่แม่มาร้องเรียน ทางโรงเรียนให้เรียนต่อได้ถึงสิ้นเทอมนี้แล้วให้ออกจากโรงเรียนด้วยเช่นกัน แม่เด็กจึงขอความเป็นธรรม และให้กระทรวงศึกษาได้ทราบข้อมูลรายละเอียด
-ในห้องน้ำหญิงไม่มีกลอนสำหรับล็อกประตู
-ขอให้ปรับปรุงพฤติกรรมครูบางคน เพราะชอบใส่อารมณ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เด็กผู้หญิงถูกจิก เด็กผู้ชายหัวและตบหัว สั่งแต่งาน และชอบปล่อยให้เด็กอยู่กันตามลำพัง
หัวข้อการประชุมวันนี้ 1.ให้กระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบหามาตราการป้องกัน ความไม่ปลอดภัยในห้องน้ำของโรงเรียนที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยและไม่ได้มาตรฐาน 2.ช่วยเหลือเด็กนักเรียนหญิงในการย้ายโรงเรียนที่เหมาะสม 3.ตรวจสอบโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง เพื่อแก้ไขสิ่งที่บกพร่อง เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link