ปทุมธานี รอง ผบช.ภ.1 เปิดศูนย์ปฏิบัติการและควบคุมการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดี

ปทุมธานี รอง ผบช.ภ.1 เปิดศูนย์ปฏิบัติการและควบคุมการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดี
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2561 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และข้าราชการตำรวจ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการและควบคุมการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าตามหมายจับ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
ด้วยปัจจุบันสถานการณ์คนร้ายได้ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางและมีพฤติกรรมในการกระทำผิดที่มีแนวโน้มและมีความรุนแรงเปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม เจ้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงจำเป็นจะต้องเพิ่มศักยภาพในการสืบสวนด้วยเทคโนโลยีเข้ามาดำเนินในการติดตามจับคนร้าย ควบคุมการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าตามหมายจับให้ครอบคลุมและทันสมัยต่อสถานการณ์ก่อเหตุของคนร้ายที่เปลี่ยนแปลงในทุก ๆ วัน เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค1
ด้านพล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากสถานการณ์อาชญากรรมดังกล่าวจึงได้ก่อตั้งห้องปฏิบัติการแห่งนี้เพื่อสืบค้นข้อมูลและสนับสนุนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน โดยจะเป็นศูนย์รวมข้อมูลประวัติอาชญากรรมกลุ่มแก๊งค์ต่าง ๆ ข้อมูลตำแหน่งกล้องวงจรปิด cctv ในจังหวัดปทุมธานีรวมถึงการปฎิบัติการio ให้มีประสิทธิภาพและบริการประชาชนได้อย่างดียิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถปฏิบัติงานของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีมีความขับแคบ ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแก้ปัญหาความครับภาพสถานที่ปฏิบัติงาน และอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าพนักงานสืบสวน จึงได้ขยายพื้นที่ปฏิบัติงานโดยได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอุปการะคุณทุกส่วนทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยดีและมีคุณภาพ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link