สระบุรี-ครู ลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่วาย ถูกโจรย่องเบางัดห้องเรียน ได้โน๊ตบุ๊คและเงินสด มูลค่า 7 หมื่นบาท

สระบุรี-ครู ลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่วาย ถูกโจรย่องเบางัดห้องเรียน ได้โน๊ตบุ๊คและเงินสด มูลค่า 7 หมื่นบาท (มีภาพกล้องวงจรปิด)

ที่จ.สระบุรี ร.ต.อ.พัฒนพร พันธุ์ฟัก ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากนายเจตน์สฤษฎ์ เครือสินธุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุนทรเทพมุนี มิตรภาพที่ 188 (วัดสะพานช้าง) หมู่ 1 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขอให้มาตรวจสอบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในโรงเรียน จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยทีมชุดสืบสวน
ที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีลักษณะเป็นอาคารไม้ มีร่องรอยถูกรื้อค้นหาสิ่งของและงัดฝาไม้ออกเป็น 2 ช่อง และที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในโรงเรียนถูกคนร้ายใช้ร่มเขี่ยปรับทิศทาง เพื่อไม่ให้จำลักษณะของตนเอง ส่วน ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป เป็น โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง ซีพียู 1 เครื่อง เงิดสดอีกจำนวน 2 พันบาท รวมมูลค่า 7 หมื่นบาท จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดคนร้ายมีลักษณะ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงขายาว สีดำ สูงประมาณ 160 ซ.ม.ถือเป้ สีน้ำตาล ใส่อุปกรณ์เครื่องงัดแงะ จากนั้นได้เดินตรวจสอบเห็นกล้องวงปิดจึงใช้ร่มเขี่ยปรับทิศทาง และตรวจสอบเครื่องปั๊มน้ำ มีคอกกั้นอย่างแน่นหนา จึงไม่สามารถที่ขโมยออกมาได้ คนร้ายได้ยืนพิจารณาแล้วหยิบมีดมางัดหน้าต่างและฝาไม้ออกเป็น 2 ช่อง จากนั้นได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาไปที่ห้องเรียนอนุบาล เปิดฝ้าห้องน้ำลงมาแล้วเข้าไปรื้อทรัพย์สิน
สอบถามนายเจตน์สฤษฎ์ เครือสินธุ ผู้อำนวยการฯเล่าว่า ตนเองได้ลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยงบประมาณของตนเอง แต่ก็ไม่วายที่ถูกมิจฉาชีพเข้ามาขโมยทรัพย์สินจนได้ แต่ถึงอย่างไร ก็ยังมีหลักฐานเห็นรูปพรรณคนร้ายอย่างชัดเจน ก็อยากฝากบอกตามโรงเรียนต่างๆในเรื่องการป้องกันทรัพย์สินของโรงเรียน ให้มีมาตรการในการป้องกัน และขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าว ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้โดยเร็ว

สมยศ พิมมะศร 0819940177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link