สระบุรี.. ชาวบ้านผวา ต่อหัวเสือทำรังขนาดเท่าไหเรียกกู้ภัยช่วยกำจัด

สระบุรี.. ชาวบ้านผวา ต่อหัวเสือทำรังขนาดเท่าไหเรียกกู้ภัยช่วยกำจัด
วันที่ 25 ก.ย.61 จากกรณีที่มีข่าวว่าที่ จ.ปราจีนบุรี มีต่อหัวเสือแตกรังบินไล่ต่อยเด็กจำนวน 3 คน และยายอีก 1 คน รวม 4 คนได้รับบาดเจ็บ 3 คน และมีเด็กหญิงกล้าตะวัน ภูมิศิลา หนูน้อยวัย 6 ขวบ ซึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง ทำให้เกิดกระแสวิพากวิจาน กลัวต่อหัวเสือ ที่ทำรังอยู่จะทำอันตรายกับคนในครอบครัว
เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจากนายทวาย เอกเจริญ ให้ช่วยกำจัดรังต่อหัวเสือ ซึ่งมาทำรัง มีขนาดใหญ่เท่ากับไห อยู่บริเวณหลังบ้านของตน เลขที่ 161/1 ถ.พิชัย ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เกรงว่า ต่อหัวเสือจะแตกรังเข้ามาทำร้ายเด็กๆและคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน เหมือนที่เป็นข่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่ามีรังต่อหัวเสือทำรังขนาดใหญ่อยู่บนต้นกระถิน จึงได้นัดกับนายทวาย ว่าจะเข้ามากำจัดรังต่อหัวเสือให้ในเวลากลางคืน เนื่องจากว่าในเวลากลางคืนตัวต่อจะเข้าอาอาศัยอยู่ในรังกันจนหมดแล้ว ซึ่งง่ายต่อการกำจัดรังต่อหัวเสือ เนื่องจากไม่มีแสงสว่างตัวต่อจะบินไปไม่ถูกทิศทาง
จากนั้นเวลา 19.30 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้เตรียมอุปกรณ์ในการกำจัดต่อหัวเสือ ซึ่งมีไม้ไผ่พันด้วยผ้า ชุบด้วยน้ำมันเบนซิน จากนั้นได้จุดธูปเพื่อขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการกำจัดต่อหัวเสือ และทำการจุดไฟที่ไม้ไผ่ที่พันด้วยผ้าชุบน้ำมัน แล้วนำไปลนที่รังต่อหัวเสือ จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรังต่อ จนร่วงลงมาสู่พื้นดิน ทำให้ตัวต่อหัวเสือที่อาศัยอยุ่ภายในรังตายหมด
สอบถามนายทวาย เจ้าของบ้านเล่าว่าตนเห็นต่อหัวเสือมาทำรังอยู่นานแล้ว คิดว่าไม่มีอะไร ต่อมาเมื่อเห็นว่ามีข่าวว่าต่อหัวเสือไล่ต่อยเด็กจนเสียชีวิต จึงเกิดความกลัวว่าต่อหัวเสืออาจจะทำอันตรายกับลูกหลานตนเอง และคนในครอบครัว จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยกำจัด

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link