ปทุมธานี!!พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” ช่วยเด็กชาย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายเป็นแผลทั่วตัว แถมให้อดข้าวไล่ออกจากบ้านตอนที่แม่แท้ๆ ไม่อยู่ เด็กน้อยไม่มีที่ไปเดินร้องไห้โยเยน่าเวทนาอยู่ย่านชุมชนรองเมือง

เวลา 15.30 น.วันที่ 27 ก.ย.61 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อติดตามคดี เด็กชายวัย 4 ขวบถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายและไล่ออกจากบ้านจนพลเมืองดีมาพบเดินอยู่ย่านชุมชนรองเมือง แจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ล่าสุดพ่อเลี้ยงได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพร้อมยอมรับสารภาพทุกอย่างที่กระทำลงไปกับลูกเลี้ยง อาจจะรุนแรงเกินไปและตนเอง เกิดอารมณ์โมโหจึงได้ใช้กระชอนตักปลาฟาดเข้าตามร่างกาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย ดำเนินคดีต่อไป

สืบเนื่องจากวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย.61 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่สน.ปทุมวัน หลังนัดหมายกับ พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมัน ผกก.สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อพาเด็กชายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านรองเมือง กรุงเทพฯ ทำการสอบสหวิชาชีพเพื่อดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงตามกระบวนการยุติธรรม หลังเด็กชายหนึ่งถูกพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลและรอยแดงที่ใบหน้า แขน ขา ลำตัว และหลัง อีกทั้งยังให้อดข้าวและไล่ออกจากบ้าน เดินร้องไห้อยู่ในชุมชน เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา จนพลเมืองดีพบเข้าและพาเด็กชายหนึ่งไปฝากกับครูที่โรงเรียนเพื่อติดต่อแม่เด็กแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมถ่ายคลิปวีดีโอขณะพูดคุยกับเด็กเป็นหลักฐานส่งมาด้วย หลังจากสอบสหวิชาชีพเสร็จ ตำรวจจะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน และนางสาวดรุณี มนัสวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ลงพื้นที่บ้านและโรงเรียนของเด็กชายหนึ่งพร้อมกับนางสาวหนึ่งฤทัย สมสี นักสังคมสงเคราะห์/พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน ก่อนรับตัวเด็กชายหนึ่งจากครูที่โรงเรียนพาไปที่สน.ปทุมวัน ซึ่งแม่เด็กชายหนึ่งได้เดินทางตามมาทีหลัง และแจ้งว่าไม่เคยคิดว่าลูกจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายรุนแรงเช่นนี้ พร้อมกันนี้แม่และเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กฯ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง ก่อนพาเด็กชายหนึ่งไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ และนำตัวเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ได้ประสานมายังมูลนิธิปวีณาฯ ปัญหาสังคมทุกวันนี้มีความรุนแรงกับเด็กเล็กๆงลงไปทุกที จึงขอให้ประชาชนช่วยกันส่อดส่องดูแลเด็ก และปัญหาสังคมร่วมกันเช่นนี้ นับว่าเป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน เพื่อให้เด็กๆ ได้รับความปลอดภัยและมีชีวิตเป็นปกติสุขอยู่ในสังคมในอนาคตได้ต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link