สน.แสมดำ จับปืนพร้อมยาไอซ์

วันที่ 29 กันยายน 2561 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผกก.สน.แสมดำ และ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง.ผกก.ป.ฯ
เจ้าพนักงานผู้จับ ร.ต.อ.เอกภพ ทองขาว รอง.สวป.ฯ ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม,ด.ต.สวัสดิ์ ปะจะนัง ส.ต.ต.วิรัญ ชัยบุรีโอภาส ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายชาตรี เอี่ยมช้อย อายุ 33 ปี ที่อยู่ 31/5 หมู่ที่ 4 ต.ท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ใบอนุญาตที่ 71/2555 เลขหมายประจำปืน 91003999 เครื่องหมายทะเบียน กท 3710782 แม็กกาซีน จำนวน 1 แม็ก มีกระสุนปืนบรรจุอยู่ในแม๊กกาซีน จำนวน 10 นัด (แม๊กกาซีนใส่อยู่ในด้ามปืน)
แม๊กกาซีน จำนวน 1 แม๊ก มีกระสุนบรรจุอยู่ในแม๊กกาซีน จำนวน 8 นัด (วางอยู่ใกล้ปืน)
ซองปืนพกในแบบหนังสีดำ จำนวน 1 ซอง
ซองผ้าสีดำใส่แม๊กกาซีน
พร้อมด้วยยาเสพติให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ชนิดเกร็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ใสถุงพลาสติกแบบรูดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง น้ำหนังชั่งรวมถุง 0.64 กรัม
พร้อมอุปกรณ์การเสพยา จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งตรวจหาสารเสพติด

พฤติการณ์ในการจับ วันที่ 28 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะเจ้าหนักงานตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ มาถึงบริเวณริมถนนพระราม 2 เลยปั้ม ปตท.พระราม 2 เล็กน้อย ขาออกจังหวัดสมุทรสาคร แขวงแสมดำ เขตกรุงเทพมหานคร พบนายชาตรี เอี่ยมช้อย (ทราบชื่อ สกุลภายหลังการจับ) นั่งอยู่บนรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า Accord สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน พศ 2975 กทม. จอดติดเครื่องอยู่ริมทาง เจ้าพนักงานตำรวจพูดคุยและสอบถาม มีอาการพิรุธ ต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงสั่งให้ลงจากรถและขออนุญาตทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น เจ้าพนักงานตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายชาตรีฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้นโดย ส.ต.ต.วิรัญ ชัยบุรีโอภาส ได้ทำการตรวจค้นต่อหน้า ร.ต.อ.เอกภพ ทองขาว ตำแหน่ง รอง.สวป.ฯ ซึ่งเป็นร้อยเวรงานป้องกันและปราบปรามทำหน้าที่หัวหน้าชุด ณ สถานที่ทำการตรวจค้น ได้มีไฟส่องทางสาธารณะและไฟฉายจากเจ้าหนักงานตำรวจเป็นการพียงพอที่จะเห็นความผิด ผลการตรวจค้นพบ 1.อาวุธปืน กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ในด้ามปืนมีแม๊กกาซีนซึ่งบรรจุกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ทำการยิงขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด 2.ซองผ้าสีดำข้างในมีแม๊กกาซีนซึ่งบรรจุกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ยังไม่ได้ทำการยิง จำนวน 8 นัด 3.อุปกรณ์การเสพ ของกลางที่พบ อาวุธปืน(1) แม๊กกาซีน(2) อุปกรณ์การเสพ(3) ใส่รวมอยู่ด้วยกันในกระเป๋าผ้าแบบสะพายด้านหลังสีดำ ซึ่งวางอยู่บนเบาะนั่งด้านหน้าคู่คนขับ พบของกลาง ลำดับที่ 2 ยาเสพติให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ชนิดเกร็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ใสถุงพลาสติกแบบรูดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง น้ำหนังชั่งรวมถุง 0.64 กรัม ที่กระเป๋ากางเกงขายาวด้านขวามือตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ จึงทำการยึดของกลางทั้งหมดไว้ และแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ 2.มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ


โดยนายชาตรีได้เล่าความให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน 61 ผู้ต้องหาได้เดินทางไปเที่ยวในสถานบริการชื่อร้าน 12Bar ต.คลองมะเดื่อ อ.กรุทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ได้ร่วมกันเสพยาเสพติดกับเพื่อนที่ลานจอดรถของสถานบริการดังกล่าว และได้เดินทางกลับมาพักผ่อนที่บ้าน มหาชัย เมืองเก่า จ.สมุทรสาคร วันที่ 28 กันยายน 2561 เวลาประมาร 13.00 น. ผู้ต้องหาได้เอาผลไม้ไปให้คนขับรถผู้บังคับบัญชาที่กรมการปกครอง ขณะเดินทางกลับมาถึงบริเวณริมถนนพระราม 2 เลยปั้ม ปตท.พระราม 2 เล็กน้อย ขาออกจังหวัดสมุทรสาคร แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ได้จอดรถจะทำการเสพยาเสพติดตามของกลางดังกล่าวข้างต้น เจ้าพนักงานตำรวจมาเรียกทำการสอบถาม และขอทำการตรวจค้นเนื่องจากตนเองมีอาการพิรุธ พบของกลางข้างต้น จึงทำการตรวจยึด แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายตามความยินยอมโดยสมัครใจของผู้ต้องหาที่ รพ.บางประกอก 8 ผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีน (Positive) เมื่อนำตัวมาถึงสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ เวลา 22.00 น. จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย 2.ขับขี่ยานพาหนะ(รถยนต์) ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั่งหมด ส่งพนังงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พันตำรวจตรีสุภาพ เจริญ สวป.สน.แสมดำ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link