มุกดาหาร นักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้พญานาคองค์ปู่อนันตนาคราช คึกคัก

มุกดาหาร นักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้พญานาคองค์ปู่อนันตนาคราช คึกคัก
มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลปู่พญานาค ใต้สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย จังหวัดใกล้เคียง และชาว สปป.ลาว ได้มากราบไหว้ขอพร พญานาคองค์ปู่อนันตนาคราช และองค์ย่านาคน้อย โดยนำพวงมาลัยดอกดาวเรือง มาบูชากราบไหว้ ตั้งจิตอธิษฐานของพรพญานาค และนำพานดอกบัว นำไปลอยในแม้น้ำโขง เพื่อเป็นพุทธบูชา และเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว
อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ทั้งที่เชื่อและไม่เชื่อ แต่ก็ทำให้ชาวจังหวัดมุกดาหารในวันนี้ คึกคักไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนี้เชื่อว่าการได้ร่วมกันบูชาพญานาคจะเป็นสิ่งคุ้มครองชาวจังหวัดมุกดาหาร ตลอดจนชาวไทยและผู้คนในแถบลุ่มแม่น้ำโขง ให้มีความอยู่เย็นเป็นสุขสืบไป
ด้าน นางอินทิราลัย คำปัน ผู้ดูแลศาลปู่พญานาค เล่าว่า เนื่องจากนิมิตของพระภิกษุรูปหนึ่ง ที่เดินทางมาจากจังหวัดหนองคาย ได้บอกเล่าเรื่องราวในนิมิตว่าจะมีพญานาคมาปรากฏให้เห็นในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร และสิ่งที่ผู้คนได้พบเห็นตามจินตนาการ บ้างก็ว่าเป็นปรากฏการณ์เกลียวคลื่นในแม่น้ำโขงคล้ายสิ่งมีชีวิตเล่นน้ำ บ้างก็ว่าเป็นฝูงปลาที่มักพบเห็นได้ช่วงที่น้ำในแม่น้ำโขงลดระดับลง บ้างก็เชื่อว่าเป็นพญานาค ที่มาปรากฏให้เห็นจริงๆจากคำบอกเล่าปากต่อปากนี้เอง ทำให้ผู้คนต่างแตกตื่นเดินทางมาร่วมพิสูจน์ ณ จุดที่พบเห็นคือบริเวณตอหม้อ ใต้สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ) แห่งนี้ มีนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่ได้มาขอโชคลาภ ก็พากันโชคดีกันเป็นจำนวนมาก ยิ่งใกล้วันหวยออกก็มีประชาชนหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรจำนวนมากอีกด้วย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link