คณะครูติดกลางดอย!ไปเสาหิน-โพซอ แม่สะเรียง

คณะครูติดกลางดอย!ไปเสาหิน-โพซอ แม่สะเรียง

ทหารพรานกรมที่ 36 จัดกำลังออกไปช่วยเหลือคณะครูเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ติดกลางทางระหว่างบ้านเสาหิน กับ บ้านโพซอ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากเหตุฝนตกหนักดินสไลด์และต้นไม้ล้มปิดทางทั้งหน้าหลัง ส่วนรถถูกน้ำป่าซัดลงแม่น้ำ

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 เวลา 18.30 น.พ.อ.ปฐมวุฒิ เรืองกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 36 แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเครือข่ายวิทยุสมัครเล่น ว่ามีเหตุฝนตกหนัก ระหว่างบ้านโพซอ – บ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง ฯทำให้มีดินภูเขาสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง และรวมไปถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ บริเวณระหว่าง หลัก กม.ที่ 36 – 37 ซึ่งมีคณะครูของเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 อ.แม่สะเรียง จำนวน 5 คน ที่เดินทางไปปฐมนิเทศ ขณะเดินทางกลับเกิดฝนตกหนักและมีดินและต้นไม้ปิดทับเส้นทางทั้งสองด้าน คือด้านไปบ้านเสาหิน และด้านไปบ้านโพซอ ทำให้คณะครูต้องติดอยู่กลางทาง นอกจากนั้นน้ำป่ายังพัดรถของราษฎรลงแม่น้ำเสาหิน อีก 1 คัน

นอกจากคณะครู จาก สพฐ.2 แล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ ตชด.ร้อย 337 ที่ไปสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ก็ติดอยู่ที่บ้านเสาหินเช่นกัน สำหรับการสื่อสารนั้น หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ สพฐ.เขต2 ต้องเดินเท้าออกมาถึงร้านค้าบนยอดดอย ที่มีสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link