สุดรันทด ยายวัยเกือบ 60 ปี กำพร้าพ่อแม่ถูกฆ่ายกบ้านตั้งแต่จำความไม่ได้ ไร้บัตรประชาชน ยังชีพด้วยการรับจ้าง ใช้ชีวิตเพียงลำพังในบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

สุดรันทด ยายวัยเกือบ 60 ปี กำพร้าพ่อแม่ถูกฆ่ายกบ้านตั้งแต่จำความไม่ได้ ไร้บัตรประชาชน ยังชีพด้วยการรับจ้าง ใช้ชีวิตเพียงลำพังในบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

วันที่ 2 ต.ค. เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ทุ่งกะโล่ ม.7 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้สูงอายุอาศัยในบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าเพียงลำพัง ไร้ที่ดินทำกิน และไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน
โดยบ้านดังกล่าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ขนาดประมาณ 100 ตารางเมตร หลังคาสังกะสี ผนังมุงด้วยสังกะสี มีสภาพเก่าทรุดโทรม ด้านล่างมีแคร่ที่ใช้เป็นพื้นที่ตั้งเตาทำครัว เจ้าของบ้านทราบเพียงชื่อว่า นางนง ไม่ทราบนามสกุล และไม่ทราบอายุที่ชัดเจน โดยนางนง กล่าวว่า พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ ไม่มีญาติพี่น้อง ต้องอาศัยอยู่บ้านคนนั้นที คนนี้ที ไม่มีบัตรประชาชน แม้แต่นามสกุลของตัวเองยังไม่รู้ อายุเท่าไร่ก็ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าน่าจะ 50 กว่า – 60 ปี ไม่เคยได้เรียนหนังสือ ต้องออกรับจ้างทั่วไป เช่น เก็บพริก ถางหญ้า ได้ค่าแรงเพียงวันละ 100 กว่าบาท เพราะแขนข้างซ้ายอ่อนแรง จึงทำงานได้ไม่เต็มที่ บ้านที่อาศัยอยู่ในปัจจุบันก็ได้ชาวบ้านเรี่ยไรเงินกันสร้างให้เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะเป็นที่ดินสาธารณะ สามีก็มาเสียชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และไม่มีลูก จึงต้องอยู่เพียงลำพัง

ด้าน นายรันดร ทรัพย์ขลิบ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 147 ม.8 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ไม่มีใครรู้ประวัติที่ชัดเจนของนางนง แต่มีเรื่องเล่าว่า พ่อแม่ของนางนงอยู่ที่บ้านหนองหมู ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ถูกฆ่ายกบ้าน แล้วแม่เอาตัวบังนางนงไว้ จึงรอดชีวิตมาได้ ชีวิตนางนงน่าสงสาร ต้องอยู่เพียงคนเดียว สุขภาพก็ไม่ดี ตนเป็นเพื่อนบ้าน ก็ช่วยดูแลเท่าที่ทำได้ บางวันที่นางนงไม่มีงานรับจ้าง ไม่มีเงิน ไม่มีข้าวกิน ก็จะชวนมากินข้าวด้วยกันที่บ้าน
สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของจำเป็น สามารถติดต่อนำสิ่งขอไปบริจาคได้ที่ นายรันดร โทรศัพท์. 087-935-0617 เส้นทางพิกัด ถนนสาย11จากแยกช้างม้าวัวควาย มุ่งหน้าไปทางพิษณุโลก แล้วจะเจอแยกเข้าทุ่งกะโล่ เข้าไปทางบ้านห้วยบง เจอศาลพ่อทุ่งกะโล่ข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้าย เลยป้ายวัดทุ่งเศรษฐี เป็นถนนลูกรัง สังเกตุขวามือจะมีศาลเล็กๆอยู่ ตรงข้ามจะมีบ้านอยู่2หลัง บ้านยายนงจะอยู่ตรงข้าม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link