เครือข่ายกล้วยหอมทองระโนดจากจังหวัดสตูล นำกล้วยหอมทองเกือบ 2 ตัน มาส่งให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ

เพื่อรองรับเทศกาลถือศีลกินเจ หลังมีออร์เดอร์สั่งกล้วยหอมทองเพิ่มเข้ามาจาก เซเว่นอีเลฟเว่น 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 400 สาขาและแม่ค้าในท้องตลาดตลอดระยะเวลา 9 วัน ของเทศกาลถือศีลกินเจ นอกเหนือจากการส่งให้กับทางเซเว่นอีเลฟเว่นใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างวันละ 10,000 ผล

วันนี้ 2 ตุลาคม 2561 ที่โรงรวบรวมผลผลิตกล้วยหอมทอง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา นายจิระวัฒน์ ภักดี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ทำการรับกล้วยหอมทองจากเครือข่ายสมาชิกฯ จังหวัดสตูล ที่เดินทางนำกล้วยหอมทองมาส่งที่โรงรวบรวมผลผลิตกล้วยหอมทอง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดเพื่อนำเข้าโรงบ่มกล้วย เตรียมรองรับเทศกาลถือศีลกินเจ หลังมีออร์เดอร์สั่งกล้วยหอมทองเพิ่มเข้ามาจาก เซเว่นอีเลฟเว่น 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 400 สาขาและลูกค้าทั่วไปตลอดระยะเวลา 9 วัน ของเทศกาลถือศีลกินเจ

ในขณะเดียวกันเครือข่ายกล้วยหอมทองระโนดจากอำเภอจะนะ อำเภอนาทวี อำเภอคลองหอยโข่งและอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา รวมทั้งจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็จัดคิวนำกล้วยหอมทองมาส่งที่โรงรวบรวมผลผลิตกล้วยหอมทอง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดฯได้อย่างเพียงพอตลอดระยะเวลา 9 วัน ของเทศกาลถือศีลกินเจ นอกเหนือจากการส่งให้กับทางเซเว่นอีเลฟเว่นใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 400 สาขา ทุกวันวันละ 10,000 ผลแล้ว

โดยในวันนี้พนักงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดฯได้ทำการแพ๊คกล้วยหอมทองบรรจุใส่ถุง ส่งให้กับทางเซเว่นอีเลฟเว่นใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 400 สาขา วันละ 10,000 ผล ตามปรกติ และจะเริ่มเพิ่มจำนวนตามออเดอร์ที่สั่งเพิ่มเข้ามาตั้งแต่วันที่ 8-17 ตุลาคม 2561ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ตลอดระยะเวลา 9 วัน ได้อย่างเพียงพอตอนนี้กล้วยหอมทองของสมาชิกเครือข่ายที่อยู่ในกลุ่มสามารถรองรับออร์เดอร์จากเซเว่นอีเลฟเว่นได้ตลอดทุกวัน

ขณะนี้สมาชิกของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานีและชุมพร เมีการซื้อกล้วยทุกวัน ซื้อทุกลูก จึงทำให้เกษตรกรมีความมั่นใจในกลุ่มฯมากขึ้นและอีกอย่างหนึ่งทางกลุ่มฯมีโรงรวบรวมผลผลิตที่ได้มาตรฐานและเป็นที่รู้จักของจังหวัดอื่นๆ

นายจิระวัฒน์ ภักดี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ เปิดเผยว่า วันนี้สมาชิกเครือข่ายกล้วยหอมทองระโนดจากจังหวัดสตูล นำกล้วยหอมทอง มาส่งให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษที่โรงงานฯ เนื่องจากในช่วงนี้ใกล้จะถึงเทศกาลถือศีลกินเจ เราจึงต้องเร่งมือให้ทันกับความต้องการของตลาด ไม่ว่าจะเป็นเซเว่นอีเลฟเว่นหรือแม่ค้าในท้องตลาดที่มีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามาในโรงงานของเรา ในวันนี้เราจึงต้องเร่งการผลิตในช่วงนี้ให้มากกว่าเดิม

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link