“จุดใต้ตำตอ กอ.รมน.กทม.!!จับกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อหน่วยงาน แลกรับผลประโยชน์ย่านประตูน้ำ!!

“จุดใต้ตำตอ กอ.รมน.กทม.!!จับกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อหน่วยงาน แลกรับผลประโยชน์ย่านประตูน้ำ!!

สืบเนื่องจาก วันที่ 2 ตุลาคม 2561 พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) มอบหมายให้ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง , พ.อ.ศรุติ รัตโนทัย และ พ.ท.สุรพัฒน์ นากสุวรรณ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ลงจับกุมร้านค้าขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านประตูน้ำ ขณะทำการตรวจสอบ จับกุมร้านค้า พบมีผู้ค้าหลายรายเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. ว่ามีกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อหน่วยงาน กอ.รมน.กทม. มาเรียกรับผลประโยชน์เป็นรายเดือนตามร้านค้าต่างๆ เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุมกรณีขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมแสดงหลักฐานการโอนเงินให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จึงรับเรื่องหลังตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.มนัส จันดี จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวลงพื้นที่ เพื่อหาตัวกลุ่มบุคคลแอบอ้างดังกล่าว ซึ่งต่อมาภายหลังสามารถควบคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้จำนวน 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า นาย สม มูลวัน เป็นชาว จ.สุรินทร์ ภายหลังจากการสอบสวน รับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่ถูกร้องเรียนจริง และได้เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้าย่านประตูน้ำ โดยแอบอ้างชื่อ กอ.รมน.กทม. เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ด้าน พล.ต.มนัส จันดี กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้ กอ.รมน.กทม. เสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา กอ.รมน.กทม. มีการปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเข้มงวด จึงอาจเป็นช่องทางให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว แอบอ้างชื่อหน่วยงานเพื่อรับผลประโยชน์ จึงขอเตือนกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้หยุดการกระทำเพราะถือเป็นความผิดร้ายแรง พร้อมทั้งอยากบอกกับผู้บริโภค ช่วยกันอย่าใช้สินค้าลอกเลียนแบบ และละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งจะทำให้เกิดผลเสียในด้านเศรษฐกิจของประเทศชาติ

ในด้าน พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง
ยังกล่าวอีกว่า การแอบอ้างเพื่อเรียก รับเงิน การกระทำดังกล่าวนั้น สร้างความเสื่อมเสียให้กับตัวบุคคลและองค์กร โดยทาง กอ.รมน.กทม. นั้นได้รับข้อมูลบางส่วนแล้ว และจะเร่งจัดการกับกลุ่มบุคคลที่มี พฤติกรรมดังกล่าวต่อไป.!!

ทีม ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link