นายกสมาคมฯ และสภากรรมการ ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ว่าการ กกท.คนใหม่

นายกสมาคมฯ และสภากรรมการ ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ว่าการ กกท.คนใหม่

วันที่ 2 ตุลาคม 2561 เวลา 15.30 น. ณ ห้องผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 11 คณะผู้บริหาร และสภาพกรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คนใหม่ ที่เข้ารับตำแหน่งไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

การเข้าพบในครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณ ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, คุณ ยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย และ คุณ ชนินทร์ แก่นหิรัญ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย

หลังการเข้าพบกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้มาแสดงความยินดีที่วงการกีฬาของประเทศไทยได้ผู้ว่าคนใหม่ ซึ่งเป็นคนหนุ่มไฟแรง และมีวิสัยทัศน์ที่มองเห็นการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทย จากการที่ได้คุยกับท่าน ท่านเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาวงการกีฬา ตัวผมเองรับผิดชอบสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ผ่านมาพยายามพัฒนาผลักดันกีฬาฟุตบอลมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญกับเด็ก หรือที่เรียกว่ารากหญ้าฟุตบอลเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะออกดอกออกผล”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่สามารถที่จะพัฒนาหรือนำพาวงการกีฬาฟุตบอลไปได้ หากปราศจากความร่วมมือ หรือการให้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและรัฐบาลบ วันนี้ผมพร้อมที่จะทำงานร่วมกับท่านผู้ว่าฯ กกท. และรับการสนับสนุนเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลฯ”

“ผมเชื่อว่าภายใต้การบริหารงานของท่านผู้ว่าฯ ท่านคงจะทราบโปรแกรม และทราบระยะเวลาการทำงาน ท่านวางแผนที่จะปรับปรุงราชมังคลากีฬาสถาน เพราะในปี 2020 ไทยจะได้เป็นหน้าเป็นตาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน”

ด้าน ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ขอบพระคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่ให้เกียรติมาในวันนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงการทำงานร่วมกัน ก็ขอให้ท่านคิดว่าการกีฬาแห่งแห่งประเทศไทย มีหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริม เราจะทำทุกวิถีทางให้วงการกีฬาไทยก้าวหน้า ต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทุกท่านที่ให้เกียรติมาแสดงความยินดีในวันนี้ หวังว่าความสัมพันธ์ ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะดำเนินไปได้ด้วยดี และทำงานไปในทิศทางเดียวกัน”

“กีฬาฟุตบอลอย่างที่ประชาชนทุกคนทราบว่า คือ กีฬาอันดับ 1 ของประเทศ เป็นกีฬายอดนิยมของทุกคน การพัฒนากีฬาฟุตบอลถือว่ามาถูกทาง ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สมยศ ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การพัฒนาบุคลากร และการจัดการต่างๆ การสร้างบุคลากร ตั้งแต่เด็ก ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย เรายืนยันกับท่านนายกว่า เราจะทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียวกัน ที่จะนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลให้มากที่สุดตั้งแต่เด็ก คงจะมีโครงการร่วมกัน โดยการใช้วิทยาศาสตร์ และ โภชนาการ ในการสร้างนักกีฬา ในเรื่องของการจัดสรีระวิทยาการจัดการเทคนิคในการฝึกซ้อม ในศาสตร์ต่างๆ ที่เราจะสนับสนุน เราก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่”

“เรื่องของสนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือสนามฟุตบอลถือว่ามีความสำคัญมาก ผมก็อยากทำให้สนามกีฬาของเรามีความทันสมัย อย่างเพื่อนบ้าน ทั้ง มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย เขามีการพัฒนาสนามฟุตบอล ซึ่งต้องยอมรับว่าประเทศไทยตามหลังอยู่ ตรงนี้เราต้องเร่งพิจารณา และดำเนินการสิ่งเหล่านี้ให้มีความทันสมัย และมีเทคโนโลยี การใช้ระบบพัฒนา ไม่ใช่แค่เรื่องทาสีเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเนื้อหา ความพร้อม ที่ทำให้สนามกีฬาได้มาตรฐานสากล สามารถแข่งขันฟุตบอลระดับโลกได้”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link