สมาคมประมงสงขลาเตือนหมอกลงในทะเลเรือประมงและ เรือพาณิชย์ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือเนื่องจากทัศนวิสัย ในการมองเห็นในทะเลลดลง

สมาคมประมงสงขลาเตือนหมอกลงในทะเล เรือประมงและเรือพาณิชย์ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นในทะเลลดลง ขอให้ตรวจสอบสปอตไลท์ส่องทางและตรวจสอบไฟสัญญาณเรือต่างๆ ให้พร้อมเพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน อุตุใต้รายงานภาคใต้มีฝนตกเพิ่ม ในทะเลมีความชื้นสูงมีผลเกิดหมอกในทะเล

นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา เปิดเผยว่า ช่วงนี้ในทะเลจังหวัดสงขลา มีหมอกลงปกคลุมในช่วงกลางคืนถึงเช้า เนื่องจากช่วงกลางคืนในทะเลมีความชื้นสูงและมีฝนตก ทำให้มีหมอกปกคลุม เรือประมงและเรือพาณิชย์ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นในทะเลลดลง โดยเฉพาะเรือประมงที่ออกทำการประมงกลางทะเลในช่วงเย็นและกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้า ควรที่จะต้องตรวจสอบสปอตไลท์ส่องทางและตรวจสอบไฟสัญญาณเรือต่างๆ ให้พร้อมเพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน

ขณะที่การทำการประมงในทะเลช่วงกลางคืน ซึ่งจะมีหมอกลงปกคลุมก็ขอให้เปิดไฟสัญญาณเรือตลอดเวลา และใช้สปอตไลท์ส่องเมื่อได้ยินเสียงเรือผ่านมา เพื่อส่งสัญญาณให้เรือที่วิ่งผ่านไปทราบตำแหน่งที่เราทำการประมงจับปลาอยู่ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน เรือทุกชนิดต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ในขณะเดียวกันในตัวเมืองสงขลาในช่วงเช้าวันนี้ก็มีหมอกปกคลุมเช่นเดียวกันแต่เมื่อมีแสงแดดออกมาหมอกก็ค่อยๆจางหายไป ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองที่มีหมอกปกคลุมในทะเลในช่วงกลางคืนถึงเช้า จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้(ที่ 3 ต.ค.61) ว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link