สนง.เขตแจงส่งหนังสือถึง’วัดไทร’ ยันดูแลปชช.ทุกคน จ่อลงพื้นที่วัดระดับเสียงระฆัง

คอนโดหรูโวย สั่งพระให้ตีระฆังเบาๆ

วันที่ 4 ตุลาคม 2561 เวลา 07.00 น. มว.รส.เขตบางคอแหลม(ส.พัน.๙ พล.ร.๙) จัด ชป.ขว.เข้าติดตามสังเกตการณ์ เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร กรณีร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากวัดไทร ทำการตีระฆังเสียงดังรบกวน ตั้งแต่ 03.00 น. ถึง 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน

โดยเมื่อ วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เวลา 19.30 น. นิติบุคคล คอนโดแห่งหนึ่งที่ตกเป็นข่าว ได้เดินทางเข้ามาพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดไทร โดยนิติบุคคลแจ้งว่าไม่ทราบบุคคลใดที่ร้องเรียนในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ความสัมพันธ์ระหว่างคอนโดกับวัดไทรส่วนใหญ่มีงานก็จะนิมนต์พระวัดไทรมาทำพิธีทุกครั้ง ทางคอนเข้าใจประเพณีในการปฏิบัติกิจของสงฆ์ และไม่มีการให้ทางวัดลดเสียงในการตีระฆังแต่อย่างใด และทางคอนโดไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด โดยมีสื่อจากหลายสำนักลงพื้นที่ และมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 17 คน เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้

โดยวันนี้ นายอนันต์ คายพรรณ ผอ.เขตบางคอแหลม เข้าร่วมพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดไทร โดยทางสำนักงานเขต (นายอนันต์ คายพรรณ )ไม่ได้มีการให้ทางวัดลดเสียงในการตีระฆังแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดไทรได้ชี้แจงในการปฏิบัติ กิจของสงฆ์ เนื่องจากเป็นประเพณีเข้าพรรษาจะมีการตีระฆังเป็นประจำทุกวันตลอดเวลา 3 เดือน เพื่อให้ลูกวัดปฎิบัติกิจของสงฆ์โดยมีสื่อจากสำนักข่าวต่างๆเกาะติดสถานการณ์ และมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 15 คน เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้
ผลการปฎิบัติ นายอนันต์ คายพรรณ ผอ.เขตบางคอแหลม จะเรียกนัดมาเจรจาพูดคุยหาข้อยุติ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น.โดยขอความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่ายจาก คอนโด ซึ่งเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ สำนักงานเขตบางคอแหลม วัดไทร และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมพูดคุยในครั้งนี้เพื่อหาข้อยุติ ทั้งนี้ จะติดตามข่าวและรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด นางสาววันทนีย์ สว่างตระกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชน ร้องเรียนไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 กรุงเทพมหานคร ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีวัดไทร ทำการตีระฆัง ในเวลา 03.30 น. – 04.00 น. ซึ่งส่งเสียงรบกวนและสร้างความเดือดร้อนกับผู้พักอาศัย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link