เนื้อสัตว์-ผัก ปรับราคาก่อนเข้าช่วงเทศกาลกินเจ

ราชบุรี ข่าว – เนื้อสัตว์-ผัก ปรับราคาก่อนเข้าช่วงเทศกาลกินเจ..

ประชาชนเริ่มจับจ่ายซื้อพืชผักก่อนเข้าเทศกาลกินเจ ในช่วง 8 – 18 ตุลาคมนี้ ขนาดที่ราคาผักเริ่มขยับปรับราคาขึ้น ส่วนพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายพืชผักในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจปีนี้ไม่ค่อยคึกคัก

วันที่ 5 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. จากการสำรวจราคาผักและเนื้อสัตว์ ในตลาดสดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี วันนี้ (5 ต.ค.) พบว่า ราคาเริ่มขยับปรับตัวขึ้น โดยราคาผักกวางตุ้งราคาอยูที่ 25 บาท/กก. ผักคะน้ากิโลกรัมละ 20-25 หัวไชเท้ากิโลกรัมละ 25 บาท และผักอื่นๆ ที่ใช้ในเทศกาลยังมีราคาที่ปรับตัวขึ้น อยู่ที่ 10.25% ของราคาผัก ในส่วนของเนื้อหมู เนื้อไก่ และปลา ราคายังคงที่ มีแนวโน้มว่าราคาเนื้อสัตว์จะลดลงอีก ประมาณ 5-10 บาทต่อกิโลกรัม โดยคาดการจากราคาเนื้อสัตว์ของปีที่แล้วในช่วงเทศกาลกินเจ

ทั้งนี้พ่อค้าร้านหมู เฮียตี๋-บิ๊ก ได้เปิดเผยว่า… ราคาเนื้อหมู่ในเทศกาลกินเจราคายังเหมือนเดิม เพราะว่าหมูทางเมืองจีนเป็นโรค มีโรคเยอะ เมืองจีนไม่มีของเยอะ ราคาจึงยืนๆ ราคาของปีที่แล้วกับปีนี้ราคาคาคว่าพอๆกัน เพราะมีต้นทุนที่แพงและหมูฟาร์มมีราคาแพงอยู่แล้ว ในปัจจุบันราคาหมูในฟาร์มอยู่ที่ 60 บาท/กก. ราคาขายปลีกอยู่ที่ 130-140 บาท/กก.

ส่วนทางด้านแม่ค้าร้านเจ๊ปุ้ย เปิดเผยว่า.. ยอมรับว่าราคาผักที่ใช้ประกอบอาหารเจอาจมีราคาแพงขึ้น 10-20% หรือบางรายการเพิ่มขึ้นเท่าตัว แต่โดยภาพรวมแล้ว ถือว่าไม่ได้สูงจนน่ากังวลมากนัก อีกทั้งในช่วงนี้การจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันทั่วไป ก็ไม่ค่อยคึกคักมากนักเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะส่วนใหญ่ยังมีการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ส่วนในช่วงนี้ผักราคาผักกวางตุ้งราคาอยูที่ 25 บาท/กก. ผักคะน้า 20-25 บาท/กก. หัวไชเท้า25 บาท/กก. ซึ่งอาจขยับราคาขึ้นมากกว่านี้หากเข้าช่วงเทศกาลกินเจ เพราะปีนี้มีฝนตกชุกราคาผักบางชนิดจึงสูงขึ้นมาก

///////////////////////////////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว.สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link