ตำรวจทหารสนธิกำลัง ลุยปราบแว้นซิ่งป่วนเมือง พื้นที่ บก.น.8 สามารถควบคุมเด็กและเยาวชนได้จำนวน 38 ราย ผู้ใหญ่ 44 ราย รวมทั้งหมด 82 ราย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่สน.บางมด พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร. พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ศร.บก.สปพ. พ.ต.อ.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร. พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.8 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายกนกศักดิ์ เสริมพงศ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ เลขที่ จ.919/2561 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2561 ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ แอดมินเพจเฟสบุ๊ก“เฮียกอล์ฟ ม.เศรษฐกิจ เดอะหนวด” ที่ชักชวนมาประลองความเร็วบนท้องถนนในพื้นที่ บก.น.8 และผลการกวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม(มอก.) ตรวจรถจักยานยนต์ บิ๊กไบค์ที่มีท่อไอเสียระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจับกุมเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มมั่วสุมฐานฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.ที่22/2558

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ เมื่อพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งทางรัฐบาลให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก วันนี้จึงมีการสนธิกำลังหน่วงงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจในสังกัด บก.น.8 บก.จร. ตม. 191 และเจ้าหน้าที่ทหาร ในการปฎิบัติครั้งนี้ไม่ได้เน้นเฉพาะการแข่งรถในทาง แต่รวมไปถึงรถบิ๊กไบท์ที่มีการปรับแต่งท่อให้เสียงดังด้วย

พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวว่า สำหรับผบการปฎิบัติในวันนี้ซึ่งมีการดำเนินการมาตลอดทั้งวัน สามารถควบคุมตัวเด็กและเยาวชนตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ได้จำนวน 38 ราย ผู้ใหญ่ 44 ราย รวมทั้งหมด 82 ราย และ คำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 โดยยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 96 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 46 คัน รวมทั้งหมด 142 คันยึดรถจักรยานยนต์ ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 25 ร้านยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 89 รายการ

พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนทั้งหมด 73 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 31 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน เมื่อแก้ไขให้ไม่เกินมาตรฐานเสียงก็สามารถมาร้องขอต่อเจ้าพนักงานในการขอใช้รถตามเดิมได้ แต่หากภายใน 30 วันยังไม่มีการแก้ไขและถูกตรวจจับอีกก็จะดำเนินการเพิกถอนการใช้รถอย่างถาวร ทั้งนี้ยังมีการจับกุมแอดมินเพจอีก 1 รายซึ่งเป็นการจับแอดมินครั้งที่ 93 และเป็นรายที่ 77 อึกด้วย ทุกอย่างที่ดำเนินการมาทั่งหมดสืบเนื่องมาจากข้อร้องเรียนของประชาชนทั้งสิ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องตอบข้อร้องเรียนขอประชาชน

พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวอีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กและเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมาย และรณรงค์ให้ประชาชนปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ได้มารวมตัวมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและโญชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางศานะโดนตีตำรวจดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมต่อไป

คำรพ 61 / เด็กหลังเขา / กระต่ายฟันเหยิน / ปุ้มฅนอาสา / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link