ราชบุรี  – สิ้นแล้ว!! หลวงป๋า ด้วยอาการสงบที่ รพ.ดำเนินสะดวก

เฟซบุ๊กของคณะสงฆ์ อ.ดำเนินสะดวก แจ้งเปิดเผย พระเทพญาณมงคล วิ. เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม มรณภาพแล้วด้วยอาการสงบ ที่ รพ.ดำเนินสะดวก

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.61 เฟซบุ๊กของคณะสงฆ์อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ได้แจ้งข่าวว่า.. “พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพญาณมงคล (เสริมชัย ชยมงฺคโล ป.ธ.๖) ปฐมเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ราชบุรี มรณภาพแล้วด้วยอาการสงบ ณ โรงพยาบาลดำเนินสะดวก วันที่ ๗ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๑ กำหนดพิธีถวายน้ำสรงศพและ พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ วันอังคารที่ ๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๑ ณ ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ ชั้น ๓ วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับการยืนยันว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพญาณมงคลมรณภาพแล้วจริง ส่วนสาเหตุในการมรณภาพ ทางวัดขอยังไม่เปิดเผยรอใบมรณบัตรจากทาง รพ.ดำเนินสะดวก ก่อนแล้วจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับ พระเทพญาณมงคล วิ. (เสริมชัย ชยมงฺคโล) เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม หรือที่บรรดาศิษยานุศิษย์จะเรียกท่านว่า “หลวงป๋า” มีนามเดิมว่า เสริมชัย พลพัฒนาฤทธิ์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2472 ณ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบุตรคนที่ 4 ของคุณพ่อทองดี และคุณแม่บุญนาค พลพัฒนาฤทธิ์ มีพี่น้องร่วมมารดาบิดา 6 คน และอุปสมบท เมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2529 ณ พัทธสีมา วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยมี สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น ชุตินฺธโร) วัดสามพระยา กรุงเทพฯ เป็นพระอุปัชฌาย์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ (สมัยที่ดำรงสมณศักดิ์ที่ พระพรหมคุณาภรณ์) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ (สมัยดำรงสมณศักดิ์ที่ พระธรรมธีรราชมหามุนี) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ชยมงฺคโล” และได้ศึกษาภาคปริยัติจากสำนักเรียนวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ จนสำเร็จ เปรียญธรรม 3 ประโยค และนักธรรมเอก เป็นพระมหาเปรียญ ได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2534 รวมสิริอายุ 90 ปี

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link