เก็บเห็ดถั่งเช่าสีทองเกาะใหญ่ กิโลกรัมละ 50,000 บาทของ นักศึกษาหนุ่มราชภัฎสงขลาวันนี้เตรียมรับเงินแสน ส่งให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซียที่สั่งจองและได้วางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้แล้ว รวมทั้งจะวางขายทั่วไป

เก็บเห็ดถั่งเช่าสีทองเกาะใหญ่ กิโลกรัมละ 50,000 บาทของ นักศึกษาหนุ่มราชภัฎสงขลาวันนี้เตรียมรับเงินแสน ส่งให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซียที่สั่งจองและได้วางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้แล้ว รวมทั้งจะวางขายทั่วไปพร้อมกับเห็ดหลินจือแดงของคุณแม่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2561นี้ ที่สำคัญเปิดคอร์ทสอนวิธีเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองเกาะใหญ่ในห้องทดลองให้ปฏิบัติจริงตามสูตรวันเดียวเพาะได้ค่าเรียน 4,000 บาท
ที่ ฟาร์มเพาะเห็ดหลินจือแดง บุหลัน หมู่ที่ 7 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา นายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วัย 21 ปี ได้เพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองเกาะใหญ่รอบที่สองส่งให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซียในราคากิโลกรัมละ 50,000 บาท ที่สั่งจองและได้วางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้แล้ว โดยทำเป็นแบบกระปุกพลาสติกทรงกลม จำนวน 100 กระปุก ซึ่งมีความจุ 1 กระปุกเท่ากับ 5 ขวด และเพาะในขวดแก้ว 500 ขวด โดยใช้สูตรอาหารฟักทองสูตรเดิมที่เห็ดถั่งเช่าสีทอง เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในกล่องพลาสติกชนิดกลมและขวดแก้ว
ในวันนี้ 7 ตุลาคม 2561 นายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาหนุ่มราชภัฎสงขลา ได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตเห็ดถั่งเช่าสีทองชุดที่สอง หลังครบกำหนดเวลาตามวงจรชีวิตของเห็ดถั่งเช่าสีทอง 90 วันหรือ 3 เดือน วันนี้เตรียมรับเงินแสน ส่งให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซียที่สั่งจองและได้วางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้แล้ว ในราคากิโลกรัมละ 50,000 บาทรวมทั้งจะวางขายทั่วไปพร้อมกับเห็ดหลินจือแดงของคุณแม่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2561นี้
สำหรับการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองรอบที่สองสูตรอาหารฟักทองนี้ ดอกมีความสมบูรณ์ มีสปอร์ที่ปลายยอดซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการพัฒนาการเพาะ “เห็ดถั่งเช่าสีทอง” ของนายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาหนุ่มในวัยเพียง 21 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา หลังเก็บเกี่ยวถั่งเช่าสีทอง ได้นำดอกและโคนไปตากแดดให้แห้ง 2 วัน และหลังจากนั้นจะนำไปบดเป็นถั่งเช่าชนิดผง ส่งให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซียที่สั่งจองและได้วางเงินมัดจำล่วงหน้าไว้แล้ว และส่วนที่เหลือจะใส่ถุงชาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ระดับรากหญ้าซื้อกินได้ในการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทอง สูตรอาหารฟักทอง ได้จดทะเบียนเห็ดถั่งเช่าสีทองเกาะใหญ่เป็นสินค้าโอทอปของอำเภอกระแสสินธุ์ไปแล้ว

และในขณะนี้ได้ทำการเปิดสอนวิธีการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทอง สูตรอาหารฟักทอง แก่ประชาชนทั่วไป หลังมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาหลายรายในราคา 4,000 บาท ใช้ระยะเวลาสอนและลงมือทำของจริงเพียงวันเดียวเท่านั้น และกลับไปทำการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทอง สูตรอาหารฟักทอง ได้เลยขณะนี้ผู้ที่มาเรียนวิธีเพาะกลับไปทำเองที่บ้านเห็ดถั่งเช่าสีทอง สูตรอาหารฟักทอง เริ่มออกดอกแล้วและจะให้คำปรึกษาแนะนำหากมีข้อสงสัยโดยติดต่อทางโทรศัพท์ได้ทุกวันยกเว้นช่วงเรียนฝากข้อความไว้แล้วจะติดต่อกลับไป โดยผู้ที่มาเรียนจะต้องมาเรียนในห้องทดลองของจริงที่ฟาร์มเพาะเห็ดหลินจือแดง บุหลัน หมู่ที่ 7 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา และลงมือทำด้วยตนเองทุกขั้นตอน ส่วนใหญ่ที่มาเรียนจะเป็นสามีภรรยาเพราะจะได้ช่วยกันทำหากสามีไปทำงานแม่บ้านก็จะช่วยดูแทนได้ โดยนัดเรียนในวันเสาร์วันอาทิตย์
นายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วัย 21 ปี กล่าวว่า เห็ดถั่งเช่าสีทองรอบที่สองวันนี้สวยดีและได้ขนาดตามที่ต้องการ ครั้งนี้โตดีแต่ดอกมันขึ้นหนามาก ข้อดีดอกมันขึ้นหนาแต่ดอกไม่ยาว ฝากถึงลูกค้าขอบคุณที่อุดหนุนและช่วยทำผมและฝากอุดหนุนในครั้งนี้ด้วย รอบนี้รอบใหม่ ถามว่าพอใจไหมก็พอใจอยู่ครับผม

ตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเข้ามาและได้วางเงินมัดจำไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งลูกค้าที่สั่งชนิดบดเป็นซองมาด้วยเยอะมาก โดยในรอบที่สองนี้ทำเป็นแบบกระปุกพลาสติกทรงกลม จำนวน 115 กระปุก ซึ่งมีความจุ 1 กระปุกเท่ากับ 5 ขวด และเพาะในขวดแก้ว 700 ขวด โดยใช้สูตรอาหารฟักทองสูตรเดิมที่เห็ดถั่งเช่าสีทอง เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในกล่องพลาสติกชนิดกลมและขวดแก้ว
นายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วัย 21 ปี กล่าวว่า เพาะเห็ดถั่งเที่ยวนี้ได้ทำ 3 สูตร แต่สูตรที่ดีที่สุดคือสูตรฟักทองสูตรเดิม ที่ได้ทำเมื่อครั้งที่แล้ว จะมีดอกขึ้นมาจำนวนมาก ปริมาณสารและวิตามินต่างๆที่ใส่ไปปริมาณไม่ต้องมากเหมือนมันฝรั่ง แต่มันให้ผลที่ดีกว่า ดอกก็เยอะและเพิ่มน้ำหนักดอกด้วย การทำครั้งนี้ได้เยอะไม่มีเปอร์เซ็นต์เสีย สูตรฟักทองทำในกระปุก 100 กระปุกแบบขวดประมาณ 500 ขวด
ความคาดหวังให้มันเจริญเติบโตดีและเป็นยาเพื่อรักษาคนและบำรุงคนที่เขาต้องการยาจริงๆสำหรับการเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่เกินวันที่ 5 ตุลาคม นี้และเสร็จเรียบร้อยประมาณวันที่ 10 ตุลาคม นี้ก็จะเริ่มจำหน่าย
วันนี้ได้ทำการเก็บเห็ดถั่งเช่าสีทอง ที่มีอายุครบ 60 วัน ดอกมีความสมบูรณ์ มีสปอร์ที่ปลายยอดซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการพัฒนาการเพาะ “เห็ดถั่งเช่าสีทอง” ของนายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาหนุ่มในวัยเพียง 21 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ที่เป็นมันสมองของฟาร์มเห็ดหลินจือแดงบุหลัน ของคุณพ่อและคุณแม่ที่ประสบความสำเร็จในการเพาะเห็ดหลินจือแดงและเห็ดถั่งเช่าสีทอง หลังเก็บเกี่ยวถั่งเช่าสีทอง ได้นำดอกและโคนไปตากแดดให้แห้ง 2 วัน และหลังจากนั้นจะนำไปบดเป็นถั่งเช่าชนิดผง ใส่ถุงชาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ระดับรากหญ้าซื้อกินได้เช่นเดียวกับเห็ดหลินจือแดงสดตากแห้ง
ในขณะเดียวกันนางนิตยา เพชรรัตน์ เจ้าของฟาร์มเห็ดหลินจือแดงบุหลัน ได้ไปจดทะเบียนเห็ดเห็ดถั่งเช่าสีทองเกาะใหญ่เป็นสินค้าโอทอปของอำเภอกระแสสินธุ์เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา
นายธวัชชัย เพชรรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วัย 21 ปี กล่าวว่า วันนี้เก็บผลผลิตถั่งเช่าบางส่วน จากการเก็บเกี่ยวผลผลิตในกล่องพลาสติกจะขึ้นดอกค่อนข้างหนาเก็บเกี่ยวได้ง่ายกว่าแบบขวด พื้นที่หน้ากว้างทำให้เก็บเกี่ยวง่าย ในครั้งต่อไปจะทำแบบกล่องให้มากกว่านี้ สำหรับการเพาะถั่งเช่าก็พอใจในระดับหนึ่งในครั้งต่อไปก็จะทำให้ดีกว่านี้ ในครั้งนี้ก็พอใจมากๆแล้ว วันนี้เป็นวันแรกที่เก็บถั่งเช่าที่เพาะได้
สำหรับการส่งให้กับลูกค้าต่างจังหวัดก็จะส่งแบบตากแห้ง ทั้งโคนทั้งดอกก็จะบดรวมกันใส่ในห่อเห็ดหลินจือ ขายในราคา 250 บาท และยังมีส่วนไว้ขายลูกค้าใกล้เคียงในจังหวัดจะมีถั่งเช่าแบบเป็นขวดๆละ 300 บาททั้งดอกทั้งโคนแบบสด มีสองอย่างให้เลือก

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link