เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และทีมงานจากสวนสัตว์ดุสิตได้นำฝูงนกเงือก จำนวน 22 ตัว และเมียร์แคทอีก 1 ฝูง มาส่งมอบให้สวนสัตว์สงขลาดูแลต่อพร้อมนำพี่เลี้ยงมาช่วยดูแลเพื่อให้สัตว์คุ้นเคยสถานที่บ้านหลังใหม่ในส่วนแสดงนกเงือกและเมียร์แคท

เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และทีมงานจากสวนสัตว์ดุสิตได้นำฝูงนกเงือก จำนวน 22 ตัว และเมียร์แคทอีก 1 ฝูง มาส่งมอบให้สวนสัตว์สงขลาดูแลต่อพร้อมนำพี่เลี้ยงมาช่วยดูแลเพื่อให้สัตว์คุ้นเคยสถานที่บ้านหลังใหม่ในส่วนแสดงนกเงือกและเมียร์แคท
วันนี้ 7 ตุลาคม 2561 ที่สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และทีมงานจากสวนสัตว์ดุสิตกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางได้นำฝูงนกเงือก จำนวน 22 ตัว และเมียร์แคทอีก 1 ฝูง จำนวน 6 ตัว จากสวนสัตว์ดุสิต ที่เคลื่อนย้ายเข้ามาจัดแสดงที่สวนสัตว์สงขลาพร้อมนำพี่เลี้ยงมาช่วยดูแลเพื่อให้สัตว์คุ้นเคยสถานที่บ้านหลังใหม่ในส่วนแสดงนกเงือกและเมียร์แคท
โดยในส่วนแสดงนกเงือกเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และทีมงานได้จัดนกเงือกลงเป็นคู่ๆในแต่ละกรง เมื่อนำนกเข้ากรงแล้วก็จะใช้แสลมสีเขียวปิดกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นกบินไปชนกระจกและสร้างความคุ้นเคยให้นกในบ้านหลังใหม่ระยะหนึ่งก่อน ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชม

ในส่วนของเมียร์แคทฝูงใหม่ 6 ตัว ก็ได้เดินทางมาถึงพร้อมกันและได้ทำการปล่อยลงในส่วนแสดงเมียร์แคทที่ทางสวนสัตว์สงขลาได้ทำขึ้นใหม่รองรับฝูงเมียร์แคทจากสวนสัตว์ดุสิต บริเวณส่วนแสดงอูฐตรงข้ามสวนน้ำและจะมีการเคลื่อนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิต ทยอยเดินทางเข้ามาอีกหลายชนิดเพื่อมาจัดแสดงที่สวนสัตว์สงขลา ในเดือนตุลาคม 2561นี้
สวนสัตว์ดุสิต (เขาดินวนา) จะทยอยเคลื่อนย้ายสัตว์ออกไปจัดแสดง ณ สวนสัตว์ต่าง ๆ ภายใต้การบริหารขององค์การสวนสัตว์ จำนวน 6 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น ก่อนดำเนินการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ในพื้นที่พระราชทานกว่า 300 ไร่ ที่คลอง 6 รังสิต ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่เดิมถึง 3 เท่า
นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และทีมงานจากสวนสัตว์ดุสิตที่ได้นำสัตว์ 2 ชนิดมาส่งมอบให้สวนสัตว์สงขลาดูแลต่อ ก็คือ ฝูงนกเงือก จำนวน 22 ตัว มาเข้าส่วนแสดงเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเมียร์แคทอีก 1 ฝูง จำนวน 6 ตัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวสวนสัตว์สงขลามากกว่าปรกติ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link