โต๊ะอิหม่ามประจำสุเหร่าเขียว เป็นประธานในการจัดก่ารแข่งขันเรือพายขึ้นเพื่อสานสัมพันธ์ “สายน้ำมุสลิมการกุศล” ครั้งที่2

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนสุเหร่าเขียว คลองลำรี หมู่ที่8 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายสมบัติ เจริญสุข โต๊ะอิหม่ามประจำสุเหร่าเขียว เป็นประธานในการจัดก่ารแข่งขันเรือพายขึ้นเพื่อสานสัมพันธ์ “สายน้ำมุสลิมการกุศล” ครั้งที่2 ร่วมกับนายสมเกียรติ เจริญสุข สมาชิก อบต.ละหาร เป็นประธานกลุ่มหนุ่มพัฒนา โดยมีนายนายสัมฤทธิ์ ด้วงโสน นายกเทศมนตรีเทศบาลไทรน้อย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
ทางด้านนายสัมฤทธิ์ ด้วงโสน นายกเทศมนตรีเทศบาลไทรน้อย กล่าวว่า คลองดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 30 เมตร เชื่อมต่อกับคลองหลายสาย อาทิเช่น คลองพระพิมล คลองพระยาบรรลือ เป็นต้น ซึ่งก่อนที่จะมีการแข่งเรือพายนั้นตนพร้อมด้วยผู้นำชุมชน , ชาวบ้าน ต.ละหาร และ ต.บางบัวทอง ได้ร่วมกันเทน้ำปุ๋ยชีวภาพลงในคลองลำรี ซึ่งก่อนหน้านี้น้ำในลำคลองมีผักตบชวาอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งสภาพน้ำยังมีกลิ่นเน่าเหม็น ชาวบ้านในชุมชนจึงได้ร่วมด้วยช่วยกันเก็บผักตบชวาขึ้นฝั่งทำให้สามารถใช้เรือพายสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมอีกทั้งให้ชาวบ้านในละเเวกใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา ความสามัคคีอันดีงามในชุมชนทั้ง 2 ศาสนา อีกทั้งยังเป็นต้นแบบแก่เยาวชนรุ่นหลังในการอนุรักษ์ และรณรงค์ให้ชุมชนห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด พร้อมทั้งจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาลำคลองในชุมชนให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น

การเเข่งขันเรือพายในครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 2 ประเภท ประเภทแรก 2ฝีพาย มีทั้งหมด 32 ทีม ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล เเพะพันธ์ บอ ราคาตัวละ 8,000 บาท พร้อมเงินสดเเละถ้วยรางวัล รางวัลที่2 เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่3 เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล ประเภทที่สอง 7ฝีพาย เเข่ง กันทั้งหมด 16 ทีม ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัล เเพะพันธ์ แซเน็น ราคาตัวละ 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่2 เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่3 เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล ระยะทางในการแข่งขัน 130 เมตร โดยใช้เวลาในการแข่งขันประมาณรอบละ 3 นาที โดยแข่งขัน รอบละ 2 ทีม เพื่อหาผู้ชนะ สำหรับการแข่งขัน ในวันนี้ได้รับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน โดยมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงให้ความสนใจและเข้าชมการเเข่งขันเรือพายเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ช่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link