ราชบุรี  – เชิญประชาชนชาวราชบุรี สวมเสื้อสีเหลือง

ราชบุรี – เชิญประชาชนชาวราชบุรี สวมเสื้อสีเหลือง

นายกฯ ชวนประชาชนใส่เสื้อเหลือง รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9 วันที่ 13 ต.ค. 2561 พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองทั่วประเทศ เพื่อรำลึกพระมหากรุณาธิคุณถึงพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ทำให้มีการจำหน่ายเสื้อสีเหลืองทั้งคอปก และเสื้อสีเหลือโปโลในจังหวัดราชบุรี เริ่มมีการวางขายกันมากขึ้น

วันที่ 9 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจร้านค้าขายเสื้อสีเหลือง ในตลาดเขตเทศบาลเมืองราชบุรี พบว่าร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ ได้มีการนำเสื้อสีเหลืองคอปก และเสื้อสีเหลืองโปโลมาวางจำหน่าย และมีลูกค้ามาเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก หลังพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2561 โดยยึดแนวปฏิบัติเดิมที่ได้ดำเนินการมาแล้วในปี 2560 เช่น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีทางศาสนาของศาสนาต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม ในห้วงก่อนหรือหลังวันคล้ายวันสวรรคต

ทั้งนี้ นางวันเพ็ญ วงค์สุขศิริเดชา เจ้าของร้านป้าอ้วน ในตลาดสนามหญ้าจังหวัดราชบุรี เริ่มนำเสื้อออกมาว่างขาย โดยให้ข้อมมูลการขายว่า เสื้อเหลืองขายเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนมากประชาชนก็มีเสื้อเหลืองกันอยู่ ตอนนี้บางคนที่ไม่มีอาจมาซื้อเพิ่มเติม ราคาปกติ รณรงค์ใส่เสื้อเหลือง จะไม่ใส่เสื้อสีดำหรือจะใส่สีอะไรก็ได้ ส่วนมากทุกคนจะใส่เสื้อเหลืองกันอยู่แล้ว

ในส่วนของจังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจัดทำประชาสัมพันธุ์ เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีสวมเสื้อสีเหลือง กันอย่างพร้อมเพรียง ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 และได้ให้จัดทำประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ว่า “เน้นย้ำให้คนไทยทุกคนรู้ รัก สามัคคี มุ่งมั่นทำความดี และน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาประพฤติปฏิบัติ เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืนในชีวิต และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติบ้านเมือง”

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link