สระแก้วเตรียมเป็นเจ้าภาพเปิดมหกรรมกีฬานักเรียน อปท.ภาคตะวันออก”วังน้ำเย็นเกมส์ 4″ ครั้งที่ 36 รับนักกีฬากว่า 5,000 คน ระหว่างวันที่ 17-26 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.61 ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกับนายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ,พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น และนายคนองพล เพ็ชรรื่น ปลัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น แถลงข่าวเปิดตัวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 36 ประจำปี 2561 “วังน้ำเย็นเกมส์ 4” และจับสลากแบ่งสายของกีฬาแต่ละประเภท ซึ่งจัดการแข่งขัยระหว่างวันที่ 17-26 ต.ค.2561 นี้

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และเครือข่ายจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทยซึ่งจัดประจำทุกปีและให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละภาคหมุนเวียนรับเป็นเจ้าภาพ โดยรอบคัดเลือกระดับภาค 5 ภาค และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ และเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นและอำเภอใกล้เคียง

นายปราชญา กล่าวอีกว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะมีนักเรียน ผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนในสังกัด อปท. 34 แห่ง 9 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง สมุทรปราการ และสระแก้ว เข้าร่วมจำนวนมากถึง 5,429 คน

ทางด้าน นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อต้องการให้เยาวชนได้นำทักษะ ความสามารถด้านการกีฬามาแข่งขันเพื่อสร้างสามัคคี เอื้ออาทรกัน ซึ่งการจัดงาน่จำนวน 3 ครั้งที่ผ่านมา จนได้รับความไว้วางใจให้จัดครั้งที่ 4 นั้น จะบริหารจัดการให้ดีที่สุด แม้อำเภอวังน้ำเย็นจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว แต่เมื่อคนจำนวนมาก 5 พันกว่าคน ทั้งเบี้ยเลี้ยงและผู้ปกครองที่ตามมา จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองวังน้ำเย็นและจังหวัดสระแก้วได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าวด้วยว่า ปีนี้จะพิเศษตรงที่เราได้จัดถนนคนเดินที่วังน้ำเย็น ในตลาดสดของเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เพราะอยู่ระหว่างขยายถนนเป็น 10 เลน ทำให้เราต้องนำพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอยู่ริมถนนต้องไปรวมไว้ที่ตลาดเทศบาลสร้างเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของวังน้ำเย็น หลังเปิดมาได้ 1 อาทิตย์คนไปร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยรองรับผู้ร่วมแข่งขันกีฬาวังน้ำเย็นเกมส์ได้อย่างดี ซึ่งได้รับรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าเองก็ช่วยกันเรี่ยไรเงิน เพื่อจ้างรถโดยสารวิ่งรับส่งนักกีฬาจากถนนคนเดินไปยังที่พี่ด้วย ซึ่งอยากให้ท้องถิ่นช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ดูแลผู้มาเยือนอย่างเป็นมิตร ส่วนในปี 2562 คาดว่า เทศบาลเมืองแหลมฉบัง จะเป็นเจ้าภาพต่อจาก จ.สระแก้ว.

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

—————————

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link