แถลงข่าวการกวาดล้างจับกุม คนต่างชาติอยู่ ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาต

วันนี้ (10 ตุลาคม 2561) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รรท.รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.รอง ผบช.สตม., พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.วิญญู อำนวยสมบัติ รอง ผบก.สส. สตม. และ พ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผกก.2 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการกวาดล้างจับกุม คนต่างชาติอยู่ ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด สืบเนื่องจากที่รัฐบาลได้กำชับระดมกวาดล้างจับกุม ชาวต่างชาติท่ีกระทำผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 บก.สส.สตม. ได้ดำเนินการกวาดล้างชาวต่างชาติท่ีอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยผิดกฎหมายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ผลการปฏิบัติสามารถ จับกุมชาวต่างชาติสัญชาติปากีสถาน จำนวน 57 คน ในความผิดข้อหา
1. เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 52 คน
2. เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 5 คน และมีบุตรของผู้กระทำผิดอีกจำนวน 43 คน ซึ่งคนต่างด้าวที่ถูกจับกุมอยู่ในราชอาณาจักรโดยการ
อนุญาตสิ้นสุดท้ัง 52 คน จากการตรวจสอบพบว่าการอนุญาตสิ้นสุดเกินกว่า 1 ปี สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะดำเนินการขึ้นบัญชีต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร เป็นระยะเวลาคนละ 10 ปี
นอกจากนี้ยังดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของ MR.SHAN PATRAS อายุ 57 ปี สัญชาติปากีสถาน และ MR.JOHN AQIB อายุ 26 ปี สัญชาติปากีสถาน เนื่องจาก การสืบสวนพฤติกรรม พบว่ามีพฤติการณ์อำนวยความสะดวกและมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับคนต่างด้าวสัญชาติปากีสถาน (แก๊งค์ลูกแพะ) ซึ่งต้องการจะเดินทางไปประเทศที่สาม รวมทั้งคนต่างชาติที่ถูกจับกุมอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดข้างต้น โดยมีหลักฐานเก่ียวกับการจัดหารถยนต์ รถแวน และรถตู้ บริการคนต่างชาติเดินทางไปยังสถานท่ีต่างๆ รวมถึงจัดรถยนต์รับคนต่างด้าวจากสนามบินสุวรรณภูมิมายังศุภมาสแมนชั่น และมีบทสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ “PAKISTAN MISSION” ให้คำแนะนำชาวปากีสถานกระทาผิดกฎหมายในเรื่องต่างๆ พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นที่ น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของ ประชาชนหรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือบุคคลซึ่งเจ้าหน้าท่ีรัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 (7)
จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ได้ส่ังการให้เจ้าหน้าท่ีตรวจคนเข้าเมือง ทั่วประเทศดำเนินการขอบคุณข้อมูลข่าว

พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก

สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link