ปทุมธานี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้ ” เยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ของคณะกรรมการดำเนินโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 34 ที่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี
พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้ ” เยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ของคณะกรรมการดำเนินโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 34 ที่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
วันนี้ (10 ต.ค.61) เวลา 14.00 น. ที่ มัสยิดลำสนุ่น อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ของคณะกรรมการดำเนินโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 34 พร้อมด้วย นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ให้การต้อนรับ
จังหวัดปทุมธานี ได้เข้าร่วมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” อย่างต่อเนื่องลอดมา โดยรุ่นที่ 34 นี้ มีเยาวชนมาพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 8 – 23 ตุลาคม 2561 โดยพักอาศัยในพื้นที่ อำเภอคลองหลวง จำนวน 10 ครอบครัว และอำเภอธัญบุรี 3 ครอบครัว รวมทั้งสิ้น จำนวน 26 คน
การนำเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาพักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ตามโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมและทัศนศึกษาตามสถานที่สำคัญต่างๆ ได้เรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวมุสลิมและครอบครัวพุทธในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เกิดการเชื่อมโยงความสัมพันธ์เป็นครอบครัวของบุคคลในภาคกลางและภาคใต้ นับว่าก่อให้เกิดประโยชน์แก่เยาวชนเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาความสัมพันธ์และนำความรู้ประสบการณ์ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นการพัฒนาเยาวชนให้เกิดการสร้างสรรค์พัฒนาชาติบ้านเมืองให้เกิดความสงบสุขต่อไปในอนาคต

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link