ศาลเจ้ากวนอู “หลอแหล” ชวนถือศีลกินเจ เสริมบุญเพิ่มบารมีและโชคลาภให้กับตนเอง

ศาลเจ้ากวนอู “หลอแหล” ชวนถือศีลกินเจ เสริมบุญเพิ่มบารมีและโชคลาภให้กับตนเอง

ในโอกาสช่วงเทศกาลถือศีลกินเจที่มาถึง “สมาคมกวนอูเสรีไทย 50” หรือที่รู้จักกันดีคือศาลเจ้ากวนอูหลอแหลซึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ถนนเสรีไทย ซอย 50 ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมโบราณ ให้ผู้คนที่ถือศีลกินเจได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและกิจกรรมสำคัญอันดีงามที่หาชมได้ยากในยุคปัจจุบันได้ที่ศาลเจ้ากวนอูหลอแหล เริ่มแล้วตั้งนี้ถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2561

อาจารย์วรพล อรลักษณ์กิจ นายกสมาคมกวนอูเสรีไทย 50 เปิดเผยว่า เทพเจ้ากวนอู หรือกวนกง เป็นเทพชั้นสูงอีกองค์หนึ่งที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธาบูชากราบไหว้มากที่สุด เชื่อกันว่า จะประสบความสุขและปลอดภัยจากสรรพภัยทั้งปวง ท่านเป็นเทพที่อำนวยพรด้านโชคลาภเงินทอง และคุ้มครองทรัพย์ และในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนชาวไทยเชื้อสายจีน และผู้สนใจทั่วไปร่วมกินเจฟรีได้ที่ศาลเจ้ากวนอูหลอแหล โดยงานเริ่มวันแรกวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ทางสมาคมฯ ได้จัดให้กิจกรรมชำระล้างร่างกาย และมีการเชิญเจ้าลงมาอำนวยพร ปกป้องคนดีให้โชคดีเฟื่องฟู และในวันที่ 10-14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. จะมีพิธีสวดมนต์และเวียนเทียนธูป ส่วนวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น. มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ ลอยกระทง ซึ่งเปรียบเสมือนบูชาและขอขมาสิ่งที่เราทำผิดมาตลอดปีต่อพระแม่คงคา และช่วงค่ำมีสวดมนต์ตามปกติ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2561 มีพิธีไหว้บรรพบุรุษ และไหว้สัมภเวสี พร้อมทั้งมีการปล่อยนก-ปลา-เต่า สำหรับวันที่ 16-17 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น.จะมีพิธีสวดมนต์ และเวียนเทียนเป็นวันสุดท้าย และวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เวลา 08.00 น. มีจัดพิธีส่งเจ้าขึ้นสู่แดนสุขาวดี พร้อมลอยดอกบัว โดยผู้เข้าร่วมพิธีจะต้องแต่งกายด้วยชุดสีขาว และตลอดเทศกาลกินเจทางสมาคมกวนอูเสรีไทย 50 เปิดให้มีบริการรับประทานอาหารเจฟรีอีกด้วย”

อย่างไรก็ตามปัจจุบันแม้ว่าจะมีศาลเจ้าจีน ซึ่งมักมีองค์เทพเจ้ากวนอูประดิษฐานอยู่ทุกแห่ง แต่ถ้าพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์และมีเรื่องเล่าอันเหลือเชื่อต้องยกให้องค์เทพเจ้ากวนอู แห่งศาลเจ้าหลอแหล อายุกว่า 100 ปี ที่ถนนเสรีไทย ซอย 50 (ฝั่งตรงข้ามทางเข้าสวนสยาม) แห่งนี้ เป็นที่กล่าวขานอย่างแพร่หลายของผู้ที่เข้ามากราบไหว้ จากอดีตที่มีขอบเขตพื้นที่เพียง 30 ตารางวา ปัจจุบันเป็นศาลเจ้าที่มีโฉนดเป็นของตัวเอง บนเนื้อที่กว่า 500 ตารางวา เนื่องจากมีผู้ศรัทธาเดินทางมากกราบไหว้แล้วสมปรารถนา จึงทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่กล่าวขานอย่างแพร่หลาย และพรยอดฮิตที่คนมาขอกับองค์กวนอูแห่งศาลเจ้าหลอแหล คือ ขอเรื่องการทำมาค้าขายให้รุ่งเรือง และขอเรื่องสุขภาพให้ดี ซึ่งผู้ศรัทธาส่วนใหญ่มักนำผลไม้ 5 อย่างและประทัดมาถวาย ท่านใดสนใจร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามได้ที่โทร. 080-995-9156

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link