กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮ้าส์ ส่งมอบกังหันตีน้ำโซล่าเซลล์เพื่อชุมชน

ปทุมธานี วันที่ 12 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสะพานข้ามคลองสามหน้าโครงการหมู่บ้านภัสสร 1 หมู่ 3 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมนายนิพนธ์ แก้วธรรม รองนายก นายชม บุญธรรม รองนายก ด้วยนายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตทจำกัด(มหาชน) และชาวบ้านในตำบลคลองสามจำนวนมาก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ กังหันตีน้ำโซล่าเซลล์เพื่อชุมชน

ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม เปิดเผยว่ากังหันตีน้ำโซล่าเซลล์ ที่ อบต.ได้รับมอบหมายจาก กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮ้าส์ บริษัทพฤกษาเรียลเอสเตทจำกัด(มหาชน) นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมสามด้านได้แก่ด้านการศึกษาและพัฒนาเยาวชนด้านศาสนาและศิลปะวัฒนธรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมเพราะพฤกษาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสังคม จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะน้ำซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต ของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกนี้หากไม่มีน้ำที่ดีสิ่งมีชีวิตก็อยู่ไม่ได้

โดยกังหันตีน้ำโซล่าเซลล์นั้นมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชนช่วยบำบัดน้ำเสียในชุมชนคลองสามให้กลับมีสภาพดีและสามารถหมุนเวียนกลับมาใช้ประโยชน์ต่อไปได้และทำให้ชุมชนมีน้ำกินน้ำใช้อย่างยั่งยืนที่สำคัญการบำบัดน้ำเสียนี้ยังช่วยลดการใช้ไฟฟ้าให้กับนิติบุคคลชุมชนและประเทศชาติรวมถึงลดการปล่อยคาร์บอนฟุตปริ้นท์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link