นครนายก – พระลูกวัดหลวงพ่อปากแดงหลงกลถูกหลอกให้กดเงิน ชวดไป หลายพันบาท

นครนายก – พระลูกวัดหลวงพ่อปากแดงหลงกลถูกหลอกให้กดเงิน ชวดไป หลายพันบาท

นครนายกเมื่อเวลา 18.00 น. (11ต.ค.61) ที่ สภ.เมืองตำรวจภูธรนครนายก อ.เมือง
ร.ต.ท.ชนินทร์ เกษร ร้อยเวรสภ.เมืองนครนายกได้รับแจ้งความจากพระภากรณ์ พรหมเกด พระลูกวัดหลวงพ่อปากแดง (วัดพราหมณี )วัดอารามหลวง หลังถูกมิจฉาชีพทำตัวสนิทอ้างเป็นญาติหลอกให้กดเงินให้ชวดเงินไปหลายพันบาท
ในบริเวณวัดหลวงพ่อปากแดง
แล้วหนีหายไร้ร่องรอย
จากการสอบถามพระภากรณ์ เล่าว่าเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น.อาตมาได้ทำวัดอยู่แล้วได้ยินคนเรียกขื่อเล่นของอาตมา จากนั้นก็ได้หันไปเห็นโยมผู้ชายอายุประมาณ 30 กว่าๆ รูปร่างท้วมสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผิวดำแดง เข้ามาตีสนิทอ้างว่าได้รับตำแหน่งใหม่ ขาดเงินอยู่ประมาณ 5000 บาท อยากจะขอยืมสักหน่อยเพื่อจะรับตำแหน่งแถวภาคใต้เดี๋ยวจะมาคืนให้ อาตมาก็งงงงว่าเรียกชื่อตัวเองถูกได้ไง จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวก็ได้บอกว่ามีน้ำมาถวายและพาอาตมามาที่กุฏิเพื่อลับตาคน จากนั้นได้มีโยมผู้หญิงอีก 1คน อายุประมาณ 50ปี ผิวพรรณดี หุ่นดี ผมยาว สูง 150 กว่าๆ ทำทีท่าเหมือนดูต้นทาง เสร็จแล้วผู้ชสยคนดังกล่าวก็เข้าเรื่องเดิมคือขอยืมเงินถามอาตมาว่าพอจะมีเงินในบัญชีมั้ยอาตมาก็บอกว่ามีแต่มีไม่มาก งั้นหลวงพ่อช่วยกดให้หน่อย สัก 5,000 บาท พอดีขาดเงินจะต้องไปรับตำแหน่งให่มที่ใต้และพรุ่งนี้จะคืนให้ แล้วก็ให้อาตมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในบริเวณวัด ซึ่งขณะเดียวกันชายคนดังกล่าวก็ตามมาด้วย และยืนดูอาตมากดเงินอยู่ข้างๆโดยมีผู้หญิงคอยอยู่ห่าง ในตอนนั้นอาตมาจึงกดเงินให้ไปแค่ 3,000 บาท เพราะเริ่มรู้และก็ได้เอามือกุมเพื่อไม่ให้มิจฉาชีพนั้นเห็นรหัสบัตรและกลัวว่าจะสูญเงินมากกว่านั้นและได้ให้เงินไปก่อนที่ทั้ง 2 คนบอกว่าจะมาคืนให้ในวันรุ่งขึ้นและได้ขับรถออกจากวัดไป
เลยได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อเตือนภัยสังคมไม่อยากให้เกิดขึ้นใครหรือหลงเชื่อกับคนจำพวกนี้
ด้านนางตุ๊กตา ธรรมวงศ์ อายุ 43 ปี เป็นคนขายพวงมมาลัยเครื่องบูชาภายในวัดผู้ห็นเหตุการณ์เล่าว่ามีชายหญิงทำตัวสนิทคล้ายญาติมาถามหาพระรูปดังกล่าวตนก็ไม่ได้เอ้ะใจและคิดว่าเป็นญาติจริงๆเพราะทั้ง 2คนทำตัวตีสนิทมากและตีเนียนมาก มารู้อีกทีตอนหลวงพ่อมาบอกว่าโดนหลอก ก็อยากจะฝากเตือนภัย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเมืองนครนายกได้ลงพื้นที่ในวัดดังกล่าวพร้อมหาข้อมูลหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดดูรูปพรรณสันฐานของคนก่อเหตุว่าลักษณะคล้ายคลึงกับเหตุที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่รึไม่ เบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งข้อหาแต่อย่างใด เชื่อคนร้ายและกลุ่มมิจฉาชีพยังคงอยู่ในพื้นที่และฝากประชานให้ช่วยเป็นหูเป็นตากับ ชาย-หญิง ดังกล่าวเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้หาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมเก็บหลักฐานและพยาน เพือดำเนินคดีต่อไป..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link