ปทุมธานี พิพิธภัณฑ์เกษตรชวน ปชช.น้อมรำลึกพระคุณพ่อ รัชกาลที่ 9 ในหลวง ในความทรงจำ

ปทุมธานี พิพิธภัณฑ์เกษตรชวน ปชช.น้อมรำลึกพระคุณพ่อ รัชกาลที่ 9 ในหลวง ในความทรงจำ
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) หมู่ 13 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จัดงาน “ในหลวง ในความทรงจำ” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์ผู้เป็นพระเจ้าแผ่นดินที่คอยปกปักดูแล และมอบความอุดมสมบูรณ์ในกับแผ่นดิน เพื่อวางรากฐานที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับพสกนิกรไทย ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.
ด้าน นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวว่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วันที่ 13 ตุลาคม พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯเชิญชวนคนไทยร่วมแสดงพลังความรัก ความทรงจำที่มีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 งานครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งคนไทยทั้งแผ่นดินต่างประจักษ์แล้วว่า พระองค์ทรงงานเพื่อพสกนิกรไทยด้วยพระหฤทัยที่มุ่งมั่นและหวังให้ประชาชนไทยได้อยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืน นิทรรศการภายในงานจัดแสดงเรื่องราวพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านผ่านบุคคลผู้สืบสานพระราชปณิธานด้านการเกษตร เช่น นิทรรศการโปรตีนจากพระราชา ฝึกการขยายพันธุ์มะม่วงมหาชนก พลังงานทางเลือกลดต้นทุนโซล่าเซลล์เพื่อการใช้งานในทุกพื้นที่ พร้อมเรียนรู้ทักษะทางด้านนวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงจากการอบรมวิชาของแผ่นดินและการอบรมเชิงปฏิบัติการ ทำเกษตรผสมผสานสำหรับวัยทำงานในหลักสูตร 1 ไร่ วัยทำงาน ฝึกปฏิบัติ การทำน้ำสลัดงาญี่ปุ่นออแกนิค และ การทำหัวเชื้อไตรโคเดอร์มาสำหรับพืช เป็นต้น พร้อมเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัยกว่า 200 ร้านค้า ตลอดจนชมการแสดงดนตรีประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงแห่งความคิดถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 จากศิลปินหลากหลายสาขา

ชมนิทรรศการภาพวาดน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในหลวง ในความทรงจำ ที่ถูกสื่อสารผ่านปลายพู่กันให้คนไทยได้สัมผัสความรัก ความห่วงใยของพระองค์ท่าน จากศิลปินกว่า 50 ท่าน ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ส่วนในวันที่ 13 ตุลาคม ชมคอนเสิร์ต ในหลวง ในความทรงจำ”การแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงแห่งความคิดถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 จากอาจารย์นพพร เพริศแพร้ว ศิลปินไทยเดิมและเหล่าเด็กๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง ที่มาร่วมขับร้องบทเพลงเพื่อพ่อไปพร้อมกับ ศิลปินอีก 9 ท่าน ที่ร่วมกันรังสรรค์ผลงานศิลปะล้ำค่าตามท่วงทำนองเสียงขลุ่ยของอาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และเวลา 19.00 น. ขอเชิญชวนคนไทยร่วมใส่เสื้อเหลือง และจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พร้อมฟังการขับเสภา และขลุ่ยบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์
ชม ชิม ช้อป สินค้าเกษตรปลอดภัย ผัก ผลไม้ สดใหม่จากสวน ผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพ จากเครือข่ายเกษตรกรและภาคีความร่วมมือ ที่นำมาจำหน่ายให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อกลับบ้านในราคาย่อมเยากว่า 200 ร้านค้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171, 094-649-2333 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th facebook/Instagram ID : wisdomkingfan และLineID: @wisdomkingfan

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link