ผบก.น.9 นำทัพ สนธิกำลังตำรวจทหารลุยจับแว้นซิ่งป่วนเมือง ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน

ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการรับรองการดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ดังกล่าว

โดยในวันนี้ 13 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 01.00 น. พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. หัวหน้าชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. มอบหมายให้ พลตำรวจตรีกัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 พันตำรวจเอกนิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบ.จร. พันตำรวจเอกธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. พันตำรวจเอกคณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก. ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. พันตำรวจเอกสุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ศร.บก.สปพ. พันตำรวจเอกกฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร. พันตำรวจโทเจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร. แถลงผลการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 กองบังคับการตำรวจจราจรและกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.9

โดยร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแอดมินเพจตามหมายจับจำนวน 1 รายจากการสืบสวนทราบว่ามีเพจ Facebook ชื่อ ช่างบัง เอกชัย มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะบริเวณถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน ถ่ายทอดสดลงใน Facebook ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก

โดยเจ้าของ Facebook ดังกล่าวคือนายไพสิฐ ศรีอุบล อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายหมายจับที่ 78 Page ที่ 94 ที่มีการถูกปิดไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 95 ร้าน พบการกระทำความผิด 13 ร้าน แล้วยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 51 รายการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติและการตรวจวัดระดับเสียงและการวัดค่ามาตรฐานที่ถูกต้องตามหลักสากล และกรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ได้ตรวจรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนทั้งหมด 35 คันครบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินมาตรฐานกว่ากฎหมายกำหนดจำนวน 12 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. 22/2558 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 75 คันรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 10 คัน รวมทั้งหมด 85 คันและควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 68 รายผู้ใหญ่ 53 ราย รวมทั้งหมด 121 รายโดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ 1 ราย และสามารถตรวจยึดยาเสพติดยาบ้า 302 เม็ด ยาไอซ์ 18.4 กรัม นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ บก.น.9 ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัวมั่วสุ่มหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่กำหนดต่อไป

Cr.ปุ้มฅนอาสา / ตั้มสติ๊กเกอร์ซิ่ง 76 / แบกเป้สะพายกล้อง / ผมไม่รู้ผมตามเขามา /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link