สระบุรี – หลวงตาพระทองอ่อน เครียดเรื่องขึ้นทะเบียนน้องหมาเสียเงิน ได้ล้มป่วยลงจนเส้นเลือดฝอยแตก

สระบุรี – หลวงตาพระทองอ่อน เครียดเรื่องขึ้นทะเบียนน้องหมาเสียเงิน ได้ล้มป่วยลงจนเส้นเลือดฝอยแตก
วันนี้ 12 ต.ค.61. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่ วัดเขาดินใต้ ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งมี หลวงตาพระทองอ่อน นิโรปาโร รองเจ้าอาวาส อายุ 60 ปี ได้มีการเลี้ยงสุนัข ประมาณ 200 กว่าตัว ไว้ที่บริเวณติดกับเขาข้างวัด ที่กรมป่าไม้จังหวัดสระบุรี จัดไว้ให้เลี้ยงฉะเพราะสุนัขจรจัด หรือที่มีชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดเขาดินใต้ โดยไม่ให้ไปส่งเสียงรำคาญให้กับชาวบ้านเดือดร้อน
ผู้สื่อข่าวได้พบกับ หลวงตาพระทองอ่อน บอกว่า การที่จะมีการขึ้นทะเบียนน้องหมา ตัวละ 300-450 บาทต่อ 1 ตัว ทางหลวงตา ไม่เห็นด้วย พระว่า หลวงตาได้เก็บสุนัข หรือที่ชาวบ้านนำมาทิ้งไว้ ได้เก็บมาเลี้ยงโดยที่หลวงตาสงสารสุนัขเหล่านี้ ที่ไม่มีคนเลี้ยงดู และยังมาเสียค่าใช้จ่าย ค่าอารหาร แต่ละเดือน เดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท และยังมาจ่ายค่าคนเลี้ยงหมาให้หลวงตาอีก 2 สามีภรรยา 6 พันบาท ต่อเดือน รวมแล้วหลวงตาต้องมีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน 3 หมื่นกว่าบาท โดยที่ไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร หนำซ้ำยังจะมาโดนขึ้นทะเบียนอีกตัวละ 300-450 บาท แล้วหลวงตาจะเอาเงินที่ไหนมาเสียให้ และทำให้หลวงตาและชาวบ้านทั่วไป ที่มาเลี้ยงหมาต้องมาเสียตังทั่วทั้งจังหวัด เพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นอีก ทำให้หลวงตาและชาวบ้านที่เลี้ยงน้องหมาเดือดร้อนไปทั่วทั้งจังหวัด

จึงอยากวอนให้ ท่าน ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยระงับหรือยกเลิกการขึ้นทะเบียนน้องหมา ที่มีการเสียเงิน ให้กับรัฐ ประชาชนทั่วทั้งประเทศ จะได้ไม่เดือดร้อนเรื่องการเงิน และผู้ที่อยากจะเลี้ยงหมา ก็จะได้เลี้ยงกันอย่างภาคภูมิใจ ที่ไม่ต้องเสียเงิน หรือไม่ทางรัฐบาลน่าจะหันไป คุมกำเนิด ทำหมันให้กับหมาหรือแมว ไม่ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น หรือไม่ก็จำกัด ให้คนเลี้ยงหมาและแมว ไม่เกินกี่ตัวๆ ก็ว่าไป
ส่วนตัวหลวงตาเอง เป็นพระคงจะไม่มีเงินไปขึ้นทะเบียนกับเขาหลอก เพราะว่าหมา 200 ตัว ถ้าขึ้นทะเบียน ตกเป็นเงิน 9 หมื่นบาท จะเอาเงินที่ไหนไปเสีย ทุกวันนี้ที่ได้เลี้ยงน้องหมามาได้ก็เพราะ มีผู้ใจบุญ มีจิตศรัทธามาบริจาคช่วยเหลือค่าอาหาร ให้กับน้องหมาบ้าง ไม่มากนัก หลวงตา ได้ข่าวมาว่า การขึ้นทะเบียนน้องหมา เสียเงิน ตัวละ 300-450 บาทต่อ 1 ตัว หลวงตาก็เครียดจนล้มป่วยลงจนเส้นเลือดฝอยแตก อย่างที่เห็นเนี้ยนะท่านนายก ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี

สมยศ พิมมะศร 0819940177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link