เกษตรกรสองสามีภรรยาเก็บผักกาดขาว และผักคะน้าไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน” ขายช่วงเทศกาลกินเจ โดยยังขายในราคาปรกติ กิโลกรัมละ 60 บาท เหมือนเดิม ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาช่วงเทศกาลกินเจ

เกษตรกรสองสามีภรรยาเก็บผักกาดขาว และผักคะน้าไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน” ขายช่วงเทศกาลกินเจ โดยยังขายในราคาปรกติ กิโลกรัมละ 60 บาท เหมือนเดิม ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาช่วงเทศกาลกินเจ เนื่องจากผักไฮโดรโปนิกส์จะเป็นที่ต้องการของตลาดมาก ปลอดสารพิษ สด สะอาด ประชาชนหันมาถือศีลกินผักกันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ 12 ตุลาคม 2561 ที่กลุ่มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน”ของเทศบาลนครสงขลา ถนนเตาหลวง อ.เมือง จ.สงขลา นายฉลอง –นางชนิกานต์ เขียนดวง เกษตรกรสองสามีภรรยา และนายฉลองยังเป็นรองประธานกลุ่มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน” ได้ช่วยกันเก็บผักกาดขาว และผักคะน้าไฮโดรโปนิกส์ ที่มีอายุครบ 30 วันเก็บขายในช่วงเทศกาลกินเจ จำนวน 2 แปลง ในราคา กก.ละ 60 บาท โดยยืนราคาเดิม ไม่คิดที่จะฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงเทศกาลกินเจ อีกทั้งสภาพผักกาดขาว และผักคะน้า จากแปลงผักแบบไฮโดรโปนิกส์แปลงผักไร้ดิน ผักมีสภาพสด สะอาดไม่ปนเปื้อนสารเคมีในดินใบสีเขียวสดและเป็นผักกางมุ้งที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง เพราะปลอดสารพิษจากยาฆ่าแมลง ยากำจัดศัตรูพืช มีความสด สะอาด สมบูรณ์น่ากิน

ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ระหว่างวันที่ 9 – 17 ตุลาคม 2561 จะมีผักจากกลุ่มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน”ของเทศบาลนครสงขลา สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตออกขายได้ มีผักกาดขาว และผักคะน้าเก็บส่งขายตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งจองเข้ามา เนื่องจากผักมีราคาถูกกว่าท้องตลาด สดกว่าอีกด้วย สามารถเก็บหมุนเวียนตลอดช่วงเทศกาลกินเจ เนื่องจากมีการกำหนดวันที่ปลูกให้ตรงกับช่วงเทศกาลกินเจทั้ง 9 วัน โดยบรรจุลงในถุงขายถุงละ 20 บาทส่งให้ลูกค้าและขายตามตลาดนัดทั่วไปและตลาดประชารัฐในช่วงเช้าและช่วงเย็น

นายฉลอง เขียนดวง รองประธานกลุ่มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน” กล่าวว่า ผักที่เราปลูกตอนนี้ เป็นผักที่มีคนนิยมชอบกิน เป็นผักปลอดสารพิษ เป็นพันธุ์ผักที่กินแล้วนุ่ม รสดี ลำต้นใหญ่ มีคนสั่งกันเยอะเก็บขายไม่ทัน กิโลละ 60 บาท เราจำหน่ายทั่วไป ถือว่ากินเพื่อสุขภาพด้วย ในช่วงเทศกาลกินเจมีลูกค้าสั่งเข้ามาเยอะ เพราะเป็นผักปลอดสารพิษ เป็นพันธุ์ที่คนนิยมชมชอบ มันกรอบ รสนุ่ม ลำต้นใหญ่ ไม่สูง เหมาะกับการกินเจในช่วงนี้ ผู้ใดต้องการที่จะซื้อผักปลอดสารพิษในราคาถูก ก็มาติดต่อได้ที่กลุ่มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ “ผักไร้ดิน”ของเทศบาลนครสงขลา บริเวณโรงฆ่าสัตว์ ถนนเตาหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 087-3871902 ขอยืนยันว่า ผักทุกต้นทุกแปลงสะอาด มีความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link