กทม. ปล่อยแถว จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1000 คนลงพื้นที่ 50 เขต

กทม. ปล่อยแถว จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1000 คนลงพื้นที่ 50 เขต

ตอนที่รัฐบาลได้กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมระลึกเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2561 และวันคล้ายวันสรรคตพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ตุลาคม 2561 ในระหว่างวันที่ 12 ถึง 23 ตุลาคม 2561 ในการนี้เพื่อให้ประชาชนทุกภาค ส่วนได้ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 12 ถึง 23 ตุลาคม 2561

ในส่วนของกรุงเทพฯวันที่ 14 ตุลาคม 2561 กำหนดจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายโดยระดมกำลัง เจ้าหน้าที่ 50 สำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมอุปกรณ์รวมกว่า 1000 คนลงพื้นที่พัฒนาแหล่งน้ำเน่าเสียกำจัดขยะหรือ ภาชนะที่มีน้ำขัง เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในพื้นที่หมู่บ้านชุมชนวัดโรงเรียนและจุดเสี่ยงต่างๆ โดย พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ เพื่อปฏิบัติงานในเวลา 08.30 น ทางนี้ก่อนปล่อยแถวจิตอาสาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เปิดกรวยดอกไม้ถวาย ล่าสักการะ พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริและกล่าวปฏิญาณตนจากนั้นคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ร่วมทำกิจกรรมพัฒนา ทำความ พื้นที่และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายร่วมกับจิตอาสาและประชาชนบริเวณชุมชนวัดราช นัดดา

สำหรับสถานการณ์ ไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพฯพบว่าในปี 60 มีผู้เป็นโรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพประมาณ 9,000 บาทมีผู้เสียชีวิตจำนวน 6 รายแต่ปัจจุบันแค่เดือนตุลาคม 2561 พบผู้เป็นโรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพแล้วกว่า 6000 ลายมีผู้เสียชีวิตแล้วแบบรายโดย 4 รายเสียชีวิตจากโรคแทรกซ้อนหลังจากการเป็นโรคไข้เลือดออกและอีก 4 รายที่เสียชีวิตนั่นเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งคิดว่าตนเองเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาจึงทานยาด้วยตัวเอง ทั้งนี้ในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโรคไข้เลือดออก แล้วเสียชีวิตมากที่สุดในกรุงเทพได้แก่พื้นที่เขตหนองจอกต่อเนื่องไปยังพื้นที่เขตมีนบุรีบึงกุ่มส่วนพื้นที่ชั้นในพบเพียงเล็กน้อยในพื้นที่เขตปทุมวันอย่างไรก็ดีกรุงเทพฯได้ทำการลดลงในพื้นที่เพื่อให้ความรู้ประชาชนในการปฏิบัติตนให้ถูกต้องเพื่อป้องกันยุงลายเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

—–
ภาพ/ข่าว
ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link