มุกดาหาร หมอใจบุญ เปิดคลินิกตรวจรักษาโรค แก่ประชาชนผู้เจ็บป่วยฟรี เพื่อน้อมรำลึกในหลวง ร.9

มุกดาหาร หมอใจบุญ เปิดคลินิกตรวจรักษาโรค แก่ประชาชนผู้เจ็บป่วยฟรี เพื่อน้อมรำลึกในหลวง ร.9

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ปิยพงษ์ บำรุง ได้เปิดคลินิกนายแพทย์ ปิยพงษ์ คลินิกเวชกรรมเฉพาะทาง หู คอ จมูก ตั้งอยู่ถนนพิทักษ์พนมเขต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปฟรี แก่เด็ก คนชรา ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย
ทั้งนี้โดยมีคณะแพทย์-พยาบาล จากโรงพยาบาลมุกดาหาร มาร่วมให้บริการตรวจรักษา ผู้ป่วยมีทั้งเด็กและคนชรา ส่วนหนึ่งผู้ป่วยจาก สปป.ลาว ทยอยเดินทางมารับบริการตรวจรักษาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีนักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมจัดและแจกอาหาร เครื่องดื่ม ขนม นม มาให้บริการแก่ผู้ป่วย และญาติ ๆ ที่มารออีกด้วย…
ขณะเดียวกันที่คลินิกชูยศสัตวแพทย์ โดยนายแพทย์ชูยศ เชาว์ศิริกุล ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร ได้เปิดคลีนิกรักษาสัตว์ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ฯ บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และตรวจรักษาสัตว์ฟรี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9
ด้าน นายแพทย์ชูยศ เชาว์ศิริกุล กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทางคลินิกได้จัดกิจกรรมในการรักษาขึ้น เพื่อถวายพระองค์ท่าน โดยบริการฉีดวัคซีนฟรี วันนี้ทั้งวัน โดยจะฉัดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นโรคที่มักจะมีปัญหาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร
ส่วนที่บริเวณศาลปู่พญานาค ใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาสักการะองค์ปู่พญาอนันตนาคราช และองค์ย่านาคน้อย ได้ลอยดอกบัวสวรรค์ เพื่อถวายแด่องค์พ่อหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต และเพื่อเป็นพุทธบูชา โดยมีดอกบัว ดอกดาวเรือง และพวงมาลัย ให้ผู้ที่มาสักการะฟรีทุกคน นอกจากนี้ทางนาง อินทิราลัย คำปัน ผู้ดูแลศาลปู่พญานาค ได้แจกเสื้อสีเหลือง สำหรับผู้ที่มาร่วมทำบุญจำนวน 200 ตัว และในวันลอยกระทงปีนี้ ขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวมาลอยดอกบัวสวรรค์ เพื่อเป็นการเคารพพระแม่คงคา และสักการะองค์ปู่พญาอนันตนาคราช องค์ย่านาคน้อย ทางศาลปู่พญานาคได้เตรียมดอกบัว จำนวนมากไว้รองรับนักท่องเที่ยวและประชาชน หรือประสงค์จะนำดอกบัวมาเองก็ได้ ฝากประชาชนที่จะนำกระทงที่ทำด้วยโฟมมาลอย ทางศาลปู่ขอความร่วมมือห้ามนำมาลอย เนื่องจากกระทงที่ทำจากโฟม เพราะย่อยสลายยาก ยุ่งยากต่อการเก็บทำความสะอาด และทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ไกรสมุทร. นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร. 0810501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link