ราชบุรี – มทบ.16 จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

ราชบุรี – มทบ.16 จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9

มณฑลทหารบกที่ 16 จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันที่ 13 ตุลาคม

https://drive.google.com/file/d/17h2h648scxpu9Aye1eq-4aeZuWcZy5w7/view?usp=sharing

เช้าวันนี้ 13 ต.ค.61) ที่อาคารอเนกประสงค์ร่วมใจ บก.มทบ.16 อ.เมือง จ.ราชบุรี พล.ต.วสันต์ ทัพวงศ์ ผบ.มทบ.16 เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และถวายผ้าบังสกุลพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป และพิธีตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 20 รูป และกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ ห้องเรียนหน่วยฝึกทหารใหม่ บก.มทบ.16 โดยมีกำลังพลและครอบครัวของ มทบ.16 ร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 38,000 ซีซี โดยทาง มทบ.16 ได้มอบโลหิตที่ได้รับจากการบริจาคให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ทั้งนี้มีกำลังพลของ มทบ.16 และครอบครัวร่วมบริจาค จำนวน 95 ราย

ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) อย่างหาที่สุดไม่ได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ทรงอุทิศพระวรกายประกอบพระราชกรณียกิจ ซึ่งนำมายังประโยชน์สุขและความเจริญรุ่งเรืองแก่ประชาชนชาวไทยและประเทศชาติตลอดช่วงเวลาที่พระองค์ทรงครองราชย์ เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และเทิดทูนสถานบันพระมหากษัตริย์

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link