อ่างเก็บน้ำห้วยตู้สัตหีบ กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังฝนลงน้ำล้นฝายนักท่องเที่ยวพร้อมสไลเดอร์

อ่างเก็บน้ำห้วยตู้สัตหีบ กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังฝนลงน้ำล้นฝายนักท่องเที่ยวพร้อมสไลเดอร์

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณฝายน้ำล้น อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 หรืออ่างห้วยตู้ล่าง ม.11 ต.เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีน้ักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่กลับมาพากันไปเล่นน้ำพักผ่อนกันอย่างสนุกสนานหลังจากที่ฝนตกลงมาทำให้มีน้ำล้นฝายพร้อมเป็นสไลเดอร์ที่นักท่องเที่ยวต่างพามากันอย่างมากมายเช่นเมื่อ 4 ปีก่อน คาดว่าหน่วยงานรับผิดชอบจะเข้ามามีมาตรการเพื่อความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในเร็ววันนี้หากมีประชาชนเข้ามาเที่ยวพักผ่อนเยอะเหมือนกับปีก่อนๆ

อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 (Huay Too 1 Reservior) ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว หมู่ที่ 11 ชุมชนบ้านโค้งวันเพ็ญ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีความจุของอ่าง 1.500 ล้านลูกบาศก์เมตร และเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาโดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย

ส่วนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั้งในและต่างประเทศ เช่น หาดทรายแก้ว สวนนงนุช เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี “อ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 1 หรือ อ่างห้วยตู้ 2” ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นแหล่งน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ที่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ทั้งการอุปโภค-บริโภค และแหล่งน้ำนี้สามารถที่จะพัฒนาให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชนได้อีกด้วย

ภาพข่าว : กีกี้ ขาลุย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link