เกษตรกรสองสามีภรรยา..ไอเดียเจ๋ง ใช้ความคิดง่ายๆในการบรรจุผักไฮโดรโปนิกส์ ลงถุงพลาสติกเพื่อแบ่งผักขาย

เกษตรกรสองสามีภรรยา..ไอเดียเจ๋ง ใช้ความคิดง่ายๆในการบรรจุผักไฮโดรโปนิกส์ ลงถุงพลาสติกเพื่อแบ่งผักขายถุงละ 20 บาท ส่งให้กับลูกค้า ในเวลารวดเร็วและใบผักไม่ช้ำแต่อย่างใด โดยเฉพาะผักกาดขาวที่มีต้นขนาดใหญ่จากความสมบูรณ์ของการปลูก
เกษตรกรสองสามีภรรยา นายฉลอง –นางชนิกานต์ เขียนดวง ไอเดียเจ๋ง ที่ผ่านมาเจอปัญหาช่วงที่เก็บผักกาดขาว และผักคะน้าไฮโดรโปนิกส์ เนื่องจากผักที่ปลูกมีความสมบูรณ์โดยเฉพาะผักกาดขาวที่มีต้นขนาดใหญ่รวมทั้งใบด้วย หลังจากเก็บผักแล้ว ผักอยู่ในสภาพที่มีความสด สะอาด สมบูรณ์น่ากิน ซึ่งเป็นผลพวงจากการเอาใจใส่ดูแลของเกษตรกรสองสามีภรรยา นายฉลอง –นางชนิกานต์ เขียนดวง
ที่ผ่านมาเจอปัญหาช่วงที่บรรจุงลงถุงพลาสติก เพื่อแบ่งผักขายถุงละ 20 บาท ส่งให้กับลูกค้า ใบจะช้ำเพราะต้นใหญ่ ใส่ทีละต้นโดยเฉพาะผักกาดขาว 3 ต้นต่อ 1 ถุง จึงได้คิดหาวิธีที่จะทำอย่างไรก็ได้ให้การบรรจุผักลงถุงพลาสติกมีความรวดเร็วและที่สำคัญใบไม่ช้ำไม่หักและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดลงทุนน้อยที่สุดด้วย
ก็มาถึงบางอ้อ…เมื่อไปซื้อน้ำเต้าหู้ใส่ถุงมากินที่บ้าน เห็นคนขายเทน้ำเต้าหู้ใส่ถุงอย่างง่ายดายน้ำเต้าหู้ที่ลงในถุงไม่มีหกแม้แต่หยดเดียวโดยใช้แก้วพลาสติกเจาะที่ก้นออกแล้วสวมถุงพลาสติกเข้าไปเทน้ำเต้าหู้ใส่ถุงไม่หกด้วย จึงได้ความคิดนี้ หากเราหาอุปกรณ์พลาสติกอะไรก็ได้ที่มีลักษณะคล้ายแก้วน้ำแต่มีขนาดใหญ่กว่าและสามารถสวมถุงพลาสติกที่เราใส่ผักส่งขายได้และราคาถูกมาทำแบบนี้น่าจะใช้ได้ จึงเห็นถังดำอเนกประสงค์ที่ซื้อตั้งไว้ที่บ้านจากเปิดท้ายขายของร้าน 10 บาททุกอย่างทั้งร้าน จึงได้นำมาทดลองนำถุงพลาสติกที่ใส่ผักมาสวมดู ปรากฏว่าสวมได้พอดี จึงได้ทำการชำแหละถังดำอเนกประสงค์ใบนั้นทันที ทำการใช้เลื่อยตัดก้นถังออก และนำมาทดลองใส่ผักกาดขาวและผักคะน้าลงถุงโดยใส่พร้อมกัน 3 ต้นก็โอเคเลย ผักผ่านถังลงถุงอย่างง่ายดายใบผักไม่มีรอยช้ำแม้ต้นใหญ่ ใส่พร้อมกัน 3 ต้นและได้ทำนำร่องเพื่อให้เพื่อนสมาชิกในกลุ่มนำไปใช้ทำตาม เนื่องจากมีความสะดวกรวดเร็วและที่สำคัญใบไม่ช้ำไม่หักและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดลงทุนน้อยที่สุดด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link