พิธีเวียนธูป เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2561 ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

พิธีเวียนธูป เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2561 ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

วันที่ 15 ตุลาคม 2561 เวลา 19.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2561 โดยมีคุณสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบ พร้อมด้วยคุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการ, คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการ, คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล กรรมการ, คุณนิพนธ์ ลีละสิธร กรรมการ, คุณธฤต โอภาสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการ, คุณชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการ, เจ้าหน้าที่บริหาร, พนักงาน, อาสาสมัคร และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธีฯ

ความสำคัญของการเวียนธูปในเทศกาลกินเจนั้น เพื่อให้ประชาชนที่ถือศีลกินเจและประชาชนทั่วไป ได้ตั้งจิตอธิฐานขอพรจากเทพเจ้าในเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องของสุขภาพ ความเจริญรุ่งเรืองขณะที่เดินในขบวนรอบศาลเจ้าไต้ฮงกงผ่านประตูมังกร จำนวน 3 รอบ โดยเชื่อว่าเทพเจ้าจะอำนวยอวยพรให้สิ่งที่ตั้งจิตอธิษฐานขณะเดินเวียนธูปนั้นสัมฤทธิ์ผล โดยทางมูลนิธิฯ จะกำหนดให้ตรงกับวันที่ 7 นับจากวันเริ่มต้นของการเริ่มเทศกาลกินเจเป็นประจำทุกปี

โดยในทุกปี จะมีศิษยานุศิษย์และสาธุชนจำนวนมาก เข้าร่วมงานพิธีดังกล่าว พร้อมร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานขอพร และเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงเชิญชวนศิษยานุศิษย์และสาธุชน ร่วมกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 โดยสวดพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน พร้อมอธิษฐานจิตอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในครั้งนี้ให้แก่ครูอุปัชฌาย์ อาจารย์ ผู้มีพระคุณ บิดามารดา และครอบครัว

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link