วอนช่วยเหลือ!! 2 สามีภรรยาสุดยากจนป่วยโรคไต

วอนช่วยเหลือ!! 2 สามีภรรยาสุดยากจนป่วยโรคไต

ชีวิตสุดรันทด.!! วอนสังคมหน่วยงานเมตตาเข้าช่วยเหลือ สองสามีภรรยา ประกอบอาชีพหาปลาขายประทังชีวิต รายได้ไม่ถึงร้อยบาทต่อวัน อาศัยอยู่ในบ้านพักที่กำลังจะพังใน ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ที่สำคัย ป่วยเป็นโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรค

วันที่ 16 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ลงพื้นที่รายงานว่า.. นายสมบัติ เนียมจู อายุ 51 ปี และนางวาสนา เจดีย์ อายุ 54 ปี สองสามีภรรยา พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ด้วยความยากลำบาก หลังจากล้มป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนภรรยามีร่างกายอ่อนแรงทำงานหนักไม่ไหว ต้องใช้ชีวิตอย่างแร้นแค้น ใช้เบ็ดและตะคัดใส่เรือล่องไปตามแม่น้ำแม่กลองเพื่อหาปลาตกกุ้งเลี้ยงชีพไปวันๆ โดยทั้งสองจะเริ่มออกหาปลาตั้งแต่ช่วงใกล้ และกลับอีกทีก็สว่างของอีกวัน ช่วงขาล่องจะปล่อยให้เรือไหลไปตามกระแสน้ำไม่ติดเครื่องยนต์ เพื่อประหยัดค่าน้ำมันเรือ เวลาขากลับจึงจะติดเครื่องยนต์เรือเพื่อขับกลับบ้านเพื่อนำปลาที่ได้จากการตก และดักตะคัดมาได้ กลับขึ้นฝั่งมาขายให้แก่เพื่อนบ้านเป็นประจำ โดยนางวาสนา ภรรยาได้คอยทำปลาให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมส่งขายในราคาตามที่ตกลงกันไว้ แต่โชคก็ไม่ได้เข้าข้างทุกวัน เนื่องจากการหาปลา ตกกุ้ง บางวันก็ไม่ได้สักตัว อีกทั้งยังเสียค่าน้ำมันเรือแต่ละครั้ง 100 – 200 บาท ทำให้มีเงินไม่เพียงพอใช้จ่าย อีกทั้งมีบางช่วงทางเจ้าหน้าที่ห้ามจับปลาในฤดูวางไข่ทำให้ลำบากเพิ่มไปอีกไม่มีงานทำ แม้เคยไปรับจ้างแรงงานทั่วไปแต่ก็ทำไม่ค่อยไหวเพราะร่างกายไม่แข็งแรง

นายสมบัติ เนียมจู ได้เล่าถึงปัญหาความเดือดร้อนว่า ปลูกบ้านมาหลายสิบปีจะเริ่มทรุดโทรมใกล้จะพังแล้ว อีกทั้งได้ล้มป่วยเป็นโรคไต เบาหวาน ความดัน เส้นเลือดตีบ แต่ละวันได้บ้างไม่ได้บางไม่แน่นอน หากตกปลาเวลากลางคืนจะต้องลงเรือช่วงเวลา 6 โมง และจะจับเรือกลับเวลาเช้าของอีกวัน สมัยก่อนรับจ้างทำก่อสร้าง แต่เดี๋ยวนี้ก็ไม่มีใครจ้างแล้วเพราะมีแรงน้อยทำไม่ค่อยไหว อยากให้หน่วยงานภาครัฐเมตตาช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น เนื่องจากชั้นบนที่เป็นกระดานไม้แผ่นมีสภาพผุพังหมดแล้ว เวลาฝนตกสาดเข้ามายังที่นอนที่อยู่ด้านล่างซ้ำเติมอีกแทบไม่มีที่หลบพัก บางวันต้องไปอาศัยเพื่อนบ้านอยู่ชั่วคราวช่วงฝนตกหนัก ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครได้อีกแล้ว ขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินได้ที่ นายสมบัติ เนียมจู เลขที่ธนาคาร ธกส. เลขที่ 020117776608 สาขาโพธาราม จ.ราชบุรี

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link