นายกสมาคมฯ ประชุมความคืบหน้าโครงการ AFC Grassroot Football 2018

นายกสมาคมฯ ประชุมความคืบหน้าโครงการ AFC Grassroot Football 2018

วันที่ 16 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมการจัดโครงการ AFC Grassroot Football 2018 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพภายในกีฬาฟุตบอลสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

โดยการประชุมดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ดร. อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคนิค, ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน, เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค และเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ร่วมประชุมความคืบหน้าของการดำเนินโครงการ AFC Grassroot Football 2018

ภายหลังการประชุม ดร. อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวถึงโครงการ AFC Grassroot Football 2018 ว่า “เป็นการพัฒนาขั้นพื้นฐานในระดับรากหญ้า ซึ่งเป็นโครงการที่สอดคล้องตามนโยบายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อให้เยาวชนที่มีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลมีการพัฒนาอย่างมีคุณภาพตั้งแต่เยาวชน และก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพและนักฟุตบอลทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป”

สำหรับโครงการ AFC Grassroot Football 2018 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นโครงการนำร่องในการจัดกิจกรรมพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า และเป็นแบบอย่างให้กับสโมสรฟุตบอลต่างๆ ในการปลูกฝังให้เด็กๆผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนุกสนานในการเล่นกีฬาฟุตบอลมากกว่าการแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มจำประชากรทางกีฬาฟุตบอลผ่านแนวคิด “Football for Everyone” เพื่อเป็นการพัฒนาสร้างสรรค์สังคมฟุตบอลในระดับรากฐานให้มีความมั่นคง เพื่อไปสู่การพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความรู้ด้านกีฬาฟุตบอลตามมาตรฐานสากลให้แพร่หลายต่อไป นอกจากนี้โครงการ AFC Grassroot Football 2018 ยังได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าอบรม FA Thailand Introductory Course จำนวน 120 คน เข้ามาช่วยในเรื่องการดูแลเยาวชนที่มาเข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งประจำฐานต่างๆระหว่างโครงการ โดยผ่านการดูแลจากทีมงาน เอคโคโน่

โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 1000 คน (ตลอดระยะเวลาโครงการ) โครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพภายในกีฬาฟุตบอลสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 08.00 น. – 11.00 น.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link