ประชาชนชนชาวสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียงจากทุกกลุ่มอาชีพ ร่วมสมัครจิตอาสาพระราชทานกันอย่างคึกคัก

ประชาชนชนชาวสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียงจากทุกกลุ่มอาชีพ ร่วมสมัครจิตอาสาพระราชทานกันอย่างคึกคัก

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน ภาคเอกชน และส่วนราชการ จำนวนมากพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลือง ร่วมลงทะเบียนประชาชนจิตอาสา พระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 07.00 น. ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจร่วมลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งทางมณฑลทหารบกที่ 45 ได้นำรถครัวสนาม ตั้งเป็นโรงครัวพระราชทาน มาผลิตอาหารบริการแก่ประชาชน โดยตั้งช่วงเช้าจนถึงเที่ยงมีประชาชนมาร่วมลงทะเบียนแล้วกว่า 6,000 คน ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนมาร่วมสมัครเป็นจิตอาสาไม่น้อยกว่า 10,000 คน สำหรับการลงทะเบียนครั้งนี้จะเปิดลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 18 ตุลาคม นี้

สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน มาตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2561 และเปิดรับสมัครจิตอาสาพระราชทานในระหว่างวันที่ 16 – 18 ตุลาคม 2561 โดยมีประชาชนจากทุกภาคส่วนสมัครเป็นจิตอาสาพระราชทาน รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นชุมพร นครศรีธรรมราช กระบี่และชุมพร ได้เดินทางมาร่วมสมัครเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้พื้นที่ในภาคใต้ ได้เปิดรับสมัครจิตอาสาพระราชทานไปแล้ว คือที่จังหวัดภูเก็ต ปัตตานี และจังหวัดสุราษฎร์ธานีในครั้งนี้ และครั้งต่อไปกำหนดเปิดรับสมัครจิตอาสาพระราชทาน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ณ จังหวัดลพบุรี

ศูนย์ข่าวประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link