สตม.ระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ใน ราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)

ตามนโยบายรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์
หักพาล รรท.ผบช.สตม., พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รรท.ผบก.ตม.5 สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองในสังกัด บก.ตม.5 ระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ใน
ราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)
ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. โดย พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รรท.ผบก.ตม.5 ได้จัดพิธีปล่อยแถวระดม
กวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)
โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่, กองก ากับการบริการคนต่างด้าวกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5, ด่านตรวจ
คนเข้าเมืองท่าอากาศยานเชียงใหม่, ต ารวจท่องเที่ยวเชียงใหม่,ต ารวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จ านวน 58 นาย พร้อมด้วยรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ และ
รถยนต์ตรวจการณ์ จ านวน 12 คัน
โดยระหว่างวันที่ 1 – 31 ต.ค.61 ภายใต้การอ านวยการของ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รรท.ผบก.ตม.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนายใน
สังกัด ออกตรวจสอบการแจ้งที่พักของคนต่างด้าวในเคหสถาน /โรงแรม ตาม ม.38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และระดมกวาดล้างโดยปฏิบัติการ
Operation X-ray Out Law Foreigner ตั้งแต่วันที่ 1 – 16 ต.ค.61 โดยสามารถจับคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) ทั้งสิ้น จ านวน
302 ราย หลบหนีเข้าเมือง จ านวน 428 ราย และจับกุมข้อหาอื่นๆ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.การท างานของคนต่างด้าว และกฎหมายอาญาอื่น ๆ จ านวน 352
ราย
นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบโรงแรม ที่พักอาศัยของคนต่างด้าวจ านวน 413 แห่ง ซึ่งในบางแห่งยังไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย และได้ด าเนินการ
เปรียบเทียบปรับพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงรายละเอียด เพื่อจะได้ด าเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป ทางตม.จว.เชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้า
บ้าน เจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ซึ่งรับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัย จะต้องแจ้งต่อ
พนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ท าการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่บ้าน เคหสถาน หรือโรงแรมนั้นตั้งอยู่ ภายใน ๒๔ ชม นับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย เพื่อให้
คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรสามารถตรวจสอบติดตามได้อย่างถูกต้อง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link