สระบุรี.. รถบรรทุกพ่วง ลงเนินเสียหลักพุ่งชนพนักงานโรงไก่สดสาหัส 5 ดับ 1

สระบุรี.. รถบรรทุกพ่วง ลงเนินเสียหลักพุ่งชนพนักงานโรงไก่สดสาหัส 5 ดับ 1
วันที่ 16 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงพุ่งเข้าชนพนักงานโรงไก่สด บริเวณป้อมยามหน้าโรงงานแปรรูปไก่ ถนนหน้าพระลาน-บ้านครัว หมู่ที่ 2 ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วงบรรทุกหินเกล็ดทะเบียน 84-5616 สระบุรี พลิกตะแคงคว่ำ ทับร่างชายอายุ 20 ปี สัญชาติกัมพูชา (คนงานโรงงานแปรรูปไก่แห่งหนึ่ง) ทราบชื่อภายหลัง นายโก๋เจียฮอง นอนเสียชีวิตติดอยู่ใต้ท้องรถ ในที่เกิดเหตุยังพบ รถยนต์เก๋งทะเบียน 1กก 376 กรุงเทพที่จอดอยู่ ถูกกองหินจากกระบะรถบรรทุกเททับ พร้อมทั้งกระบะ สีเหลือง ในสภาพได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์อีก 1คัน ที่เกิดเหตุยังพบป้ายโฆษณา และเศษกระเบื้องป้อมยามกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 5 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาทสระบุรี

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวบรรทุกหิน มาจากโรงโม่ในตำบลหน้าพระลานเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทาง ลงเนิน ทำให้เบรกไม่อยู่ เสียหลัก พุ่งชนรถที่จอดรอรถบัสรับส่งพนักงาน ที่เลี้ยวออกจากโรงงาน ซึ่งคาดว่า คนขับรถบรรทุกพยายามหักหลบ ทำให้รถบรรทุกเสียหลักพุ่ง เข้าไปชน คนงานที่ยืนรอเข้าทำงาน บริเวณป้อมหนีตายแตกกระเจิง ส่วนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลบไม่ทัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนขับรถบรรทุกอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี
ด้าน นายสมคิด อยู่สุข อายุ 60 ปี คนขับรถบัสรับส่งพนักงาน เล่าว่า ขณะตนเองขับรถออกจากโรงงานหลังส่งพนักงานเสร็จ จู่ๆก็มีรถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งลงเนินเขามาด้วยความเร็ว จากนั้น หักหลบรถของตนเอง พุ่งเข้าไปชนป้อมยาม และคนงานจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนเองคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบ เบรกขัดข้อง ประกอบกับบรรทุกหินเกล็ด ซึ่งมีน้ำหนักมากทำให้ไม่สามารถหยุดรถขณะที่ตนเองกำลังออกจากหน้าโรงงานได้ จึงพยายามหลักหลบพุ่งเข้าไปในโรงงานจนทำให้มีผู้เสียชีวิต ดังกล่าว
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบพร้อมเก็บหลักฐาน โดยจะประสานกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าโรงงาน เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมทั้ง จะติดตาม คนขับรถบรรทุกรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link